10:11, 04/11/2012

Phong cách hơn với băng đô dễ thương

    Những cô nàng thích phong cách điệu đà nữ tính chắc chắn không thể “làm ngơ” trước những “đôi tai thỏ” ngộ nghĩnh và cực kỳ đáng yêu này. Tự chế băng đô tai thỏ cũng thật đơn giản và không mất nhiều thời gian.

    Những cô nàng thích phong cách điệu đà nữ tính chắc chắn không thể “làm ngơ” trước những “đôi tai thỏ” ngộ nghĩnh và cực kỳ đáng yêu này. Tự chế băng đô tai thỏ cũng thật đơn giản và không mất nhiều thời gian.

    Ðiệu mà chất

    - Không chỉ làm đẹp cho mái tóc, những chiếc băng đô tai thỏ xinh xắn còn tạo nên phong cách rất riêng cho “xì tai” công chúa. Đặc biệt, phụ kiện dễ thương này cũng đem lại hiệu quả phối đồ cao khi kết hợp “ton-sur-ton” với váy, áo, túi, giày dép...

    - Băng đô tai thỏ có nhiều kích cỡ từ to bản đến dạng dây, dạng mảnh. Bạn có thể tự “uốn” tai thỏ theo cách riêng của mình: tai vểnh, tai cụp, tai cuộn tròn, thậm chí là kiểu vừa vểnh vừa cụp vô cùng ngộ nghĩnh. Băng đô tai thỏ còn được sáng tạo từ một chiếc bờm thông thường, bạn chỉ cần điểm thêm một mảnh vải rồi thắt nhẹ tạo thành 2 chiếc tai thỏ xinh xắn. Chất liệu hoàn hảo cho băng đô tai thỏ không quá cầu kỳ, chỉ cần những mảnh vải nhỏ họa tiết bắt mắt như chấm bi, hoa nhí... bạn sẽ có ngay những chiếc bờm độc đáo.

    - Băng đô tai thỏ có thể chia làm hai loại để sử dụng cho hợp lý. Loại thứ nhất là những chiếc dạng mảnh, dạng sợi nhỏ hoa li ti dải đều trên thân băng đô. Loại này có thể dùng ở mọi trường hợp đặc biệt là khi dự tiệc, đi tới công sở hoặc đi chơi. Kiểu dáng này tuy nhỏ nhắn nhưng rất duyên dáng và tinh tế. Nó rất xinh khi đi cùng tóc xõa, tóc xoăn, tóc bới cao và đặc biệt là kiểu tóc tết vương miện.

    - Loại thứ hai rất nổi bật, độc đáo và cá tính với bản dây băng đô lớn, họa tiết, hoa sặc sỡ. Kiểu dáng này dành cho các bữa tiệc vui nhộn, những trang phục đáng yêu hoặc các chuyến du lịch cùng bạn bè. Tựa như chiếc vương miện hoặc chiếc vòng nguyệt quế của các nữ thần, những chiếc băng đô tai thỏ sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên dịu ngọt, đáng yêu và trong trẻo tới bất ngờ.

    Tự chế “tai thỏ

    Băng đô tai thỏ quá đơn giản và tiện dụng nên bạn cũng có thể tự chế sản phẩm của riêng mình thay vì đi mua ở ngoài. “Đạo cụ” gồm: vải, một cuộn dây kim loại, kéo, kìm, thước dây.

    Bước 1: Cắt hai mảnh vải có chiều dài và chiều rộng bằng nhau. Độ dài và rộng tùy thuộc vào sở thích của bạn nhưng trung bình là: rộng khoảng 9cm, dài khoảng 100cm.

    Bước 2: Áp mặt phải của hai mảnh vải vào với nhau. Dùng kim khâu hai đường thẳng song song ở mặt trái vải. Lưu ý: Bạn nên để lại một lỗ hổng ở phía đầu vải để dễ lộn lại mặt phải.

    Bước 3: Cắt một đoạn dây kim loại và tạo vòng tròn nhỏ ở đầu dây để khi khâu (may) không bị mắc kẹt vào sợi vải.

    Bước 4: Lộn mảnh vải sang mặt phải, luồn sợi dây kim loại vào bên trong để dễ tạo hình băng đô thành tai thỏ. Sau đó khâu lại.

    Bước 5: Cuốn và xoắn vải thành hình tai thỏ, như thế là bạn đã có một chiếc băng đô tự chế vô cùng đáng yêu. Làm theo các bước cơ bản này, bạn có thể sáng tạo nhiều kiểu dáng tai thỏ theo phong cách riêng.      

Theo (suckhoedoisong)