04:09, 23/09/2012

Nước ép hoa quả giúp da đẹp, dáng xinh

    Mách bạn các loại nước ép rau củ dưới đây vừa rẻ, thuận tiện, có lợi cho sức khoẻ, lại có tác dụng giảm cân.

    Mách bạn các loại nước ép rau củ dưới đây vừa rẻ, thuận tiện, có lợi cho sức khoẻ, lại có tác dụng giảm cân.  

    Nước ép dưa chuột

    Uống nước dưa chuột ép thường xuyên rất có lợi cho cơ thể: giúp điều hoà huyết áp; ngăn ngừa căng thẳng cơ tim, xơ cứng động mạch; tăng cường sức khoẻ hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, còn có công hiệu nhất định trong việc bảo vệ răng miệng; chứa các nguyên tố cần thiết cho tóc và móng chân tay giúp ngăn ngừa rụng tóc và nứt gãy móng chân tay. Với tác dụng lợi tiểu mạnh, hàm lượng đường và chất béo thấp, nước ép dưa chuột là loại thức uống giảm cân lí tưởng.

    Bí đao

    Canh bí đao, chè bí đao, nước ép bí đao là những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Vitamin C, đường glucose và canxi chứa rất nhiều trong loại thực phẩm này, giúp kiềm chế việc thèm ăn của các bạn gái. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống 200ml nước ép hay ăn một chén canh bí đao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.   

    Nước ép bưởi và chanh

    Trong 100gr bưởi chỉ chứa không đến 1gr chất béo và 57kcal, cộng với ưu điểm giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, và những enzyme tuyệt vời để đốt cháy chất béo, bưởi trở thành loại trái cây được chị em phụ nữ ưa chuộng.

    Bạn có thể ép lấy nước 1 quả chanh, 2 quả bưởi, bảo quản trong tủ lạnh và uống 2 lần/ ngày. Lưu ý: không nên uống khi dạ dày đang cồn cào, tốt nhất là uống sau khi đã dung nạp một ít tinh bột (cơm, bánh mì…)

    Nước ép táo và lê

    Táo đỏ chứa nhiều đường, pectin và vitamin C giúp thúc đẩy tiêu hóa. Còn lê có thể cung cấp phần lớn lượng đường tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh chóng loại bỏ các độc tố, làm sạch cơ thể.

    Nước chanh sữa

    Chanh chứa nhiều vitamin C, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của mỡ dưới da, do đó, đây là thức uống lý tưởng với những người béo phì.

    Cách làm: 500ml sữa không béo, 1 quả chanh vàng. Hãy cắt chanh vàng hoặc quất vắt vào chai sữa, đóng chặt nắp chai, lắc mạnh tay 10-20 lần, thêm đá và thưởng thức.

    Nước ép bí đỏ và sữa tươi

    Bí đỏ được biết đến như một loại trái giàu vitamin, hàm lượng sắt, muối khoáng, cũng như các axit hữu cơ rất tốt cho cơ thể. Trong khi đó, sữa tươi với rất nhiều canxi và protein sẽ làm tăng khả năng đốt cháy chất béo nhưng vẫn đảm bảo duy trì mật động xương và sự săn chắc của cơ, giúp việc giảm khẩu phần ăn không dẫn đến tình trạng mất sức, yếu cơ.

    Cách làm: 200 - 300gr nước ép bí đỏ pha với 150 - 180 ml sữa tươi.

Theo (tapchilamdep)