05:09, 11/09/2012

Mẹo chăm sóc da quanh mắt

    Nói không với thuốc lá, đắp dưa chuột lạnh hoặc bôi mật ong nguyên chất... là các bí quyết giúp bạn có “cửa sổ” đẹp hút hồn.

    Nói không với thuốc lá, đắp dưa chuột lạnh hoặc bôi mật ong nguyên chất... là các bí quyết giúp bạn có “cửa sổ” đẹp hút hồn.

    1. Vitamin E

    Hẳn bạn đã biết tác dụng của vitamin E đối với làn da. Nó không chỉ tốt cho toàn bộ khuôn mặt mà còn đặc biệt tốt cho vùng da quanh mắt. Bôi một chút kem hoặc dầu vitamin E lên vùng da quanh mắt trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả như ý muốn.

    2. Mật ong nguyên chất

    Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm có thể vừa làm mềm vùng da quanh mắt, vừa làm giảm các nếp nhăn thì hãy "kết bạn" với mật ong nguyên chất. Chỉ cần bôi một lớp mật ong lên vùng da này trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ẩm và rửa lại mặt với nước ấm. Đây cũng giống như việc bạn đang đắp mặt nạ cho vùng da nhạy cảm này. Hãy thực hiện 3 lần 1 tuần, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có kết quả như ý.

    3. Dưa chuột lạnh

    Thay vì sử dụng dưa chuột bình thường, bạn hãy lấy dưa chuột trong tủ lạnh, đắp lên vùng mắt 15 - 20 phút để làm tan bọng mắt và sáng vùng da quanh mắt.

    4. Uống nhiều nước

    Uống nước là một cách hiệu quả và đơn giản bậc nhất trong công cuộc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Hãy uống từ 6 - 8 cốc nước mỗi ngày để nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nhờ vậy, không chỉ vùng da quanh mắt được bảo bệ mà toàn bộ làn da của bạn sẽ mịn màng và giàu sức sống hơn.

    5. Ngủ đủ giấc

    Vùng da nhạy cảm xung quanh mắt là đối tượng đầu tiên chịu hậu quả nếu bạn thường xuyên thức khuya. Nó không chỉ mọng lên mà còn thâm quầng và trông rất thiếu sức sống. Vì vậy, hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để có một giấc ngủ thật sâu. Ngoài ra, hãy ngủ ở tư thế cao đầu hơn giường một chút thì các chất lỏng từ xoang sẽ không bị chảy xuống và tránh cho mắt bạn bị sưng húp.

    6. Mát-xa vùng mắt

  Việc mát-xa vùng mắt thường xuyên giúp tăng tuần hoàn máu, giúp mắt thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Động tác mát-xa nhẹ nhàng sẽ giúp mắt bạn vừa đỡ mỏi, vừa tránh bị sưng húp.

    7. Tẩy trang vùng mắt cẩn thận

    Bạn nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt vì đây là vùng da rất nhạy cảm. Hãy nhớ tẩy trang mắt sau khi trang điểm mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng phấn trang điểm dạng bột với mắt vì nó có thể làm cho mắt và vùng da quanh mắt bị kích ứng; không sử dụng mascara quá một năm.

Theo (yahoo)