04:08, 16/08/2012

Mẹo nhỏ cho mái tóc nhanh dài

 

    Nếu bạn đang ao ước mái tóc mình dài ra thật nhanh thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

 

 

    Nếu bạn đang ao ước mái tóc mình dài ra thật nhanh thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

    Cắt tỉa tóc thường xuyên

 

     Nếu như bạn cứ nhất quyết không chịu giải quyết những lọn tóc chẻ ngọn thì tóc bạn sẽ không phát triển để trở nên nhanh dài hơn. Cứ 2 tháng mỗi lần, bạn nên cắt đuôi tóc chẻ ngọn, bạn sẽ có mái tóc khỏe mạnh từ đầu đến cuối và lại nhanh dài hơn.

    Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên:

    Để kích thích tóc mọc từ nang tóc, bạn hãy kích thích các mạch máu trong da đầu bằng việc massage da đầu thường xuyên với một loại dầu tự nhiên được giữ ẩm ấm. Điều này sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến nang tóc, làm ẩm da đầu và tẩy các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn nang tóc.

    Xả tóc bằng nước mát

 

    Để cho mái tóc được điều hòa và lưu thông máu tốt, bạn nên gội đầu bằng dầu gội đầu phù hợp và luôn luôn xả sạch tóc với nước mát trước khi rời khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen. Nước lạnh sẽ giúp lớp biểu bì tóc giữ lại độ ẩm, làm tóc sáng bóng và giúp tăng cường sự chắc khỏe cho mái tóc.

    Chải đầu

    Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điều bạn cần lưu ý, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều rủ xuống của tóc.

 

    Những mẹo để giúp tóc tăng trưởng tốt:

    - Bỏ thuốc lá hoặc giảm bợt hút thước lá, chấtt này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ngăn cản tóc tăng trưởng nhanh.

    - Một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế dùng đường hoặc chất béo.

    - Tránh việc gội đầu bằng nước quá nóng, hoặc để đầu quá bẩn, không được sấy tóc ở nhiệt độ cao, không được là tóc, uốn tóc thường xuyên.

    - Một tuần massage một lần cho đầu và tóc để kích thích tăng trưởng.

    - Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, đậu nành và các loại hạt đậu là nguồn cung cấp protein dồi dào. Uống nhiều nước. Không sử dụng rượu và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm mỗi tháng tóc mọc khoảng 1 đến 2cm.

Theo (tapchilamdep)