09:08, 26/08/2012

Mẹo làm hồng môi thâm

 

    Màu hồng là màu sắc ban đầu của môi khi chúng ta sinh ra. Tuy nhiên qua thời gian với việc thiếu quan tâm, chăm sóc, môi thường có xu hướng sậm màu đi, môi thâm khiến nhiều chị em phụ nữ khó chịu và gây khó khăn trong việc làm đẹp.

 

 

    Màu hồng là màu sắc ban đầu của môi khi chúng ta sinh ra. Tuy nhiên, qua thời gian với việc thiếu quan tâm, chăm sóc, môi thường có xu hướng sậm màu đi, môi thâm khiến nhiều chị em phụ nữ khó chịu và gây khó khăn trong việc làm đẹp.

    Nguyên nhân làm môi thâm, sạm?

    - Sử dụng nhiều son môi và các loại son môi không đảm bảo chất lượng.

    - Thường xuyên uống các đồ uống nóng có chứa caffeine như cà phê và các loại trà nóng.

    - Hút thuốc lá nhiều.

    - Môi nứt nẻ và khô kéo dài cũng có thể dẫn đến thâm, sạm.

    Bí quyết cải thiện đôi môi thâm, sạm

    - Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời: Bạn nên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài khi trời nắng, vì ánh nắng mặt trời có thể làm tăng lượng sắc tố trong môi của bạn.

 

  - Tránh các sản phẩm có thể khiến đôi môi thâm, sạm: Thuốc lá, cà phê, và chè không chỉ làm xấu hàm răng của bạn mà nó còn là thủ phạm gây thâm môi. Hãy bỏ hết những sản phẩm này nếu bạn không muốn môi của mình ngày càng sậm màu hơn.

    - Dưỡng ẩm: Bạn đừng nghĩ rằng mùa Đông mới cần thiết phải giữ ẩm cho đôi môi. Ngay cả trong mùa Hè nóng nực, môi cũng rất cần kem dưỡng ẩm, đây là cách đơn giản và hiệu quả để chấm dứt tình trạng môi khô nẻ, sậm màu.

    - Nước uống rất quan trọng: Uống nước sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn, làm cho làn da và môi của bạn đẹp hơn - hãy uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày là lý tưởng!

    - Tẩy tế bào chết: Nhẹ nhàng loại bỏ da chết trên môi là cần thiết, nếu bạn muốn nó trở lại màu sắc ban đầu và giúp bạn lấy đi những lớp son hay son bóng ra khỏi đôi môi, giúp môi bạn mịn màng hơn.

    - Chăm chỉ massage môi: Để có đôi môi đẹp và mịn màng, mềm mại, và không bị khô nẻ, bạn nên chăm chỉ massage môi 2 lần mỗi ngày với vaselin hoặc các loại kem dưỡng môi có chứa vitamin A, vitamin D.    

    Làm sáng môi với phương pháp tự nhiên

    - Chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. Áp dụng hàng ngày trong vài tuần để thấy kết quả.

 

 - Nước ép củ cải đường, lựu, và rau mùi: Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp bạn làm sáng đôi môi thâm.

Theo (tapchilamdep)