12:08, 21/08/2012

4 cách tẩy da chết cho mọi loại da

 

    Tẩy da chết là một việc cần thiết để làm sáng bóng làn da. Nhưng giữa da mụn, da dầu, da khô... cần có cách trị liệu khác nhau.

 

 

    Tẩy da chết là một việc cần thiết để làm sáng bóng làn da. Nhưng giữa da mụn, da dầu, da khô... cần có cách trị liệu khác nhau.

    - Tẩy da chết cho da mụn

    1 muỗng canh yến mạch được xay nhuyễn; 1 muỗng canh nước lô hội; 1 muỗng cà phê đường nâu; 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

 

    Trộn lẫn hỗn hợp trên, đắp lên vùng da bị mụn từ 15 - 30 phút, 2 lần/tuần. Làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng mật ong, muối biển, vỏ cam, aspirin và bột yến mạch để vừa tẩy da chết, vừa làm giảm các vết mụn sưng tấy.

    - Tẩy da chết mụn đầu đen

    1 túi trà xanh; 1 muỗng canh sữa chua

    Trộn trà xanh với sữa chua rồi để trong lò vi sóng khoảng 10 giây. Sau đó chà xát lên vùng bị mụn đầu đen. Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Nước ấm sẽ làm sạch mụn đầu đen.

    - Tẩy da chết cho da dầu

    1 muỗng canh nước cốt chanh; 1 muỗng canh muối biển

    Trộn hai nguyên liệu trên rồi chà xát lên vùng da điều trị. Sau khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn có thể thay thế nguyên liệu trên bằng lòng trắng trứng, đất sét, nước chanh, và chuối sẽ làm giảm lượng nhờn trên khuôn mặt.

    - Tẩy da chết do da khô

    1 lòng đỏ trứng; 1 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng cà phê dầu ô liu

 

    Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên để được hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ tự chế này không những làm sạch da mà còn có tác dụng tăng cường độ ẩm.

Theo (ngoisao)