12:07, 12/07/2012

Ăn gì để xương chắc khỏe?

     Thực đơn hàng ngày của chúng ta cần thay đổi để phù hợp với độ tuổi. Và ngay từ bây giờ, hãy quan tâm hơn nữa đến những loại thực phẩm giúp ích cho khung xương của bạn.

     Thực đơn hàng ngày của chúng ta cần thay đổi để phù hợp với độ tuổi. Và ngay từ bây giờ, hãy quan tâm hơn nữa đến những loại thực phẩm giúp ích cho khung xương của bạn.

     - Sữa chua

     Đa số mọi người nạp vitamin D vào cơ thể qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng các loại thực phẩm như sữa chua cũng rất giàu vitamin D. Một ly sữa chua có thể cung cấp cho bạn 30% lượng canxi và 20% lượng vitamin D cần thiết trong ngày.

      - Phô mai

     Tuy phô mai có thể giúp bạn bổ sung được lượng canxi và vitamin D hàng ngày nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Chỉ cần một lượng nhỏ phô mai là bạn đã nạp đủ chất cho cơ thể rồi.

     - Cá mòi

     Loài cá bé nhỏ này có chứa hàm lượng lớn vitamin D và canxi. Có cá mòi trong thực đơn, bạn sẽ không quá ngán ngẩm và chán chường những món ăn nhiều dinh dưỡng.

     - Trứng

      Lòng trắng trứng sẽ giúp bạn giảm bớt calories trong bữa ăn nhưng lại không thể cung cấp vitamin D cho bạn như lòng đỏ trứng. Tuy chỉ có 6% vitamin D được hấp thụ trong mỗi lòng đỏ trứng nhưng đây là một trong những thực phẩm chứa vitamin D đơn giản nhất để thêm vào thực đơn của bạn.

     - Cải bó xôi

       Một nồi nhỏ canh cải bó xôi không chỉ giúp bạn bổ sung 25% lượng canxi cần thiết hàng ngày mà còn cả chất xơ, chất sắt và vitamin A nữa.

     - Cá ngừ

     Lại thêm một món ăn hấp dẫn giàu vitamin D. Chỉ cần 85gr cá ngừ, bạn đã có thể nạp 39% lượng vitamin D vào cơ thể. Hãy tìm những cách chế biến cá ngừ khác nhau để thực đơn thêm phong phú.

     - Bông cải xanh

     12gr bông cải xanh luộc có chứa đến 200mg canxi. Đây cũng là một giải pháp cho những người ăn kiêng và ăn chay.

Theo (yahoo)