10:06, 25/06/2012

Hạn chế da nhờn mùa Hè

Thời tiết mùa Hè có thể là một thách thức đặc biệt đối với những ai có làn da nhờn. Mồ hôi tiết ra nhiều làm cho da bóng nhờn hơn ngày thường.

 

    Thời tiết mùa Hè có thể là một thách thức đặc biệt đối với những ai có làn da nhờn. Mồ hôi tiết ra nhiều làm cho da bóng nhờn hơn ngày thường.

      Các thủ thuật trang điểm có thể hạn chế phần nào nhược điểm đó, chẳng hạn, sử dụng loại phấn che khuyết điểm, các sản phẩm trang điểm dạng nước và tránh các loại mỹ phẩm dạng bóng. Nhưng cũng còn một số cách khác có thể làm giảm độ bóng của làn da nhờn này:

     - Tránh các sản phẩm có cồn vì cồn là yếu tố làm cho da bị khô.

     - Sử dụng các sản phẩm dạng nước:

     Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dạng nước và dạng kem thay thế các sản phẩm chứa dầu bởi vì chúng rất nhẹ và không làm tăng độ dầu trên làn da dầu.

     - Đừng lạm dụng việc tẩy rửa:

     Việc tẩy rửa quá nhiều sẽ loại bỏ hết lớp dầu tự nhiên trên da và làm cho da trông càng nhờn và bóng. Chọn nước hoa và chất tẩy trang không chứa các thành phần hóa học để tránh làm khô và gây kích ứng cho da. Thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi tẩy rửa.

     - Chế độ ăn uống cân bằng:

     Giảm bớt việc tiêu thụ lượng đường, lượng chất béo bão hòa có trong các loại thức uống và thức ăn nhanh. Hãy ăn các loại axit béo, trái cây tươi và rau quả. Điều đó có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của mụn trứng cá, làm cho da mịn màng, chắc khỏe cũng như có thể điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn trên da.

Theo (tapchilamdep)