08:01, 11/01/2012

4 gợi ý cho cặp lông mày "lá liễu"

      Đôi lông mày mềm mại như lá liễu từ lâu luôn là chuẩn mực của cái đẹp mà chị em nào cũng đều mơ ước. Bên cạnh đó, một cách khác cũng được các chuyên gia khuyên dùng là những thủ thuật trang điểm, làm đẹp tự nhiên.

 

      Đôi lông mày mềm mại như lá liễu từ lâu luôn là chuẩn mực của cái đẹp mà chị em nào cũng đều mơ ước. Bên cạnh đó, một cách khác cũng được các chuyên gia khuyên dùng là những thủ thuật trang điểm, làm đẹp tự nhiên. Bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà, tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Dưới đây là 4 gợi ý từ các chuyên gia:

     - Xác định hình dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

     Với các bạn gái có khuôn mặt tròn thì nên tạo cho lông mày có dáng cong vòm và có góc cạnh. Đôi lông mày tròn và mềm mại rất thích hợp với khuôn mặt góc cạnh. Trong khi đó, một khuôn mặt dài nên lựa chọn lông mày dáng nằm ngang, hơi cong về phía đuôi. Nguyên tắc chung của việc tạo dáng lông mày là phải xác định được độ cong hợp lý.

 

     Chân mày được tỉa cong ở khoảng giữa con ngươi và đuôi mắt. Độ cao từ chân mày tới đường cong bằng khoảng cách một mắt (khu vực hình E).

     - Chọn màu chì kẻ lông mày

     Chọn màu chì giống màu lông mày hoặc màu nhạt hơn lông mày tự nhiên của bạn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý về nguyên tắc tô màu như sau: Vẽ một đường cung mỏng bằng bút chì, kem hay phấn kẻ lông mày trước rồi mới nhấn đậm màu. Còn nếu muốn lông mày trông dài hơn thì chỉ cần làm một thao tác đơn giản là dùng phấn kẻ lông mày đánh đậm lên phần đuôi.

    - Waxing lông mày

 

     Có nhiều cách khác nhau để tỉa bớt những sợi lông không ngay ngắn: dùng nhíp, chỉ... nhưng ngày nay, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm đặc trị để tẩy lông mày. Các sản phẩm này không gây đau đớn và dễ dàng tạo dáng lông mày như ý muốn. Tuy nhiên trước khi thoa các loại gel này, bạn nên bôi một chút keo xịt tóc lên khu vực không cần tẩy để tránh sai sót.

    - Sử dụng phấn highlighter

 

       Sau khi hoàn thành các bước vẽ với chì kẻ, bạn nên đánh phấn highlighter lên xương chân mày Sử dụng một highlighter để bạn có được để tận dụng hiệu ứng ánh sáng. Bằng cách này, đôi lông mày được chăm chút cẩn thận sẽ trở thành điểm nhấn cho khuôn mặt và đôi mắt trông cuốn hút hơn.

Theo (ngoisao)