04:12, 06/12/2011

Giữ lỗ chân lông thông thoáng vào mùa Đông

 Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh và nhiều gió, da bị khô, bong tróc và dễ dàng bị kích ứng. Kéo theo sau đó, các lỗ chân lông bị bít kín, sinh ra mụn.

Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh và nhiều gió, da bị khô, bong tróc và dễ dàng bị kích ứng. Kéo theo sau đó, các lỗ chân lông bị bít kín, sinh ra mụn. Nếu thời tiết ấm, bạn có thể dùng benzoyl peroxide nhưng một khi da đã bị tổn thương bởi thời tiết thì việc chữa trị phải thận trọng hơn. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 cách đơn giản, dễ thực hiện dưới đây:

1. Xông hơi là phương pháp cổ điển giúp các lỗ chân lông mở rộng. Tuy nhiên, thay vì ngâm một chiếc khăn bông vào nước nóng rồi đắp lên mặt, bạn có thể thả thêm một viên thuốc nhuận tràng thảo dược vào nước. Sau đó đem đun sôi hỗn hợp nước này để xông hơi. Hơi nước làm mở các lỗ chân lông và tinh chất thảo dược trong nước có tác dụng dưỡng da.

 
2. Sữa rửa mặt có chứa enzyme là lựa chọn thích hợp để làm sạch lỗ chân lông cho làn da nhạy cảm. Bởi nó không làm khô và bào mòn da mặt như các loại sữa rửa mặt chứa nhiều axit khác. Trên thị trường có bán rất nhiều loại sữa rửa mặt này nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm chiết xuất từ trái cây hoặc nguyên liệu tự nhiên. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đều có bán loại sản phẩm này. Bạn nên đến đó để được chuyên gia tư vấn.

3. Sử dụng mặt nạ đất sét, bùn khoáng thường xuyên cũng là một cách hữu hiệu để giữ lỗ chân lông thông thoáng trong mùa Đông. Trong thành phần của nó có chứa nhiều magie, độ ẩm để vừa đủ làm sạch da và chống viêm nhiễm.

Theo (ngoisao)