09:12, 15/12/2011

Giữ gót hồng suốt mùa Đông

Hiện tượng nứt gót, khô da... có thể gây đau đớn cho đôi chân vào mùa lạnh.

     Hiện tượng nứt gót, khô da... có thể gây đau đớn cho đôi chân vào mùa lạnh.  Vì cũng giống như những bộ phận khác trên cơ thể bạn, vào mùa Đông, đôi chân phải chống chọi với thời tiết khô, lạnh giá. Không những thế, việc thường xuyên đi tất, giày còn làm hạn chế quá trình lưu thông máu. Vì thế, hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để giữ đôi chân hồng hào suốt mùa Đông với những lưu ý dưới đây:

     - Kiểm tra tình trạng của các đầu ngón chân (móng chân), gót chân và các vùng da kẽ ngón chân mỗi ngày. Ngâm chân vào chậu nước ấm hoặc rửa sạch dưới vòi hòa sen. Đôi bàn chân khỏe mạnh không có những đốm trắng, đen trên bề mặt móng và không bị bốc mùi khó chịu. Ngược lại, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu trên thì có thể bạn đang đi một đôi giày quá chặt và mất vệ sinh. Hãy thay thế bằng một đôi khác phù hợp.

 

      - Chà gót chân bằng một viên đá hoặc miếng xốp nhám để tẩy tế bào chết.

     - Hãy nhớ lau khô chân sau mỗi lần rửa để tránh nguy cơ nhiễm các loại nấm. Còn trong trường hợp đã nhiễm nấm, không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà. Thay vào đó hãy đến gặp bác sĩ.

     - Thường xuyên cắt móng chân để tránh bị móng mọc trong. Đồng thời để chân thông thoáng, không đi tất, giày quá chật để máu lưu thông tốt.

     - Thoa kem dưỡng ẩm cho chân sau mỗi lần rửa và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng cho bàn chân, gót chân. Lưu ý không xoa quá nhiều kem dưỡng cho vùng da kẽ ngón chân vì sự ẩm ướt là môi trường tốt cho nấm phát triển.

     - Nếu gót chân bị khô nhiều, sử dụng tất chất liệu cotton thay vì những loại tất pha nilon.

Theo (ngoisao)