04:12, 07/12/2011

Chăm sóc da trong quá trình giảm cân

     Giảm cân khiến da mất đi độ căng vốn có và bị tổn thương. Da sẽ mất đi độ đàn hồi và bị chùng nếu việc giảm cân diễn ra nhanh và mạnh mẽ. 

Giảm cân khiến da mất đi độ căng vốn có và bị tổn thương. Da sẽ mất đi độ đàn hồi và bị chùng nếu việc giảm cân diễn ra nhanh và mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số cách đơn giản sau đây sẽ giúp bảo vệ và duy trì một làn da láng mịn, trẻ trung cho những chị em phụ nữ đang thực hiện giảm cân.

Thực phẩm

Để ngăn ngừa hiện tượng da chảy xệ thì bạn cần phải kiểm soát cân nặng, tránh hiện tượng béo phì quá mức. Béo khiến da bị căng và xuất hiện quá nhiều da thừa sau khi giảm cân. Vì vậy, một chế độ ăn uống giúp giảm cân an toàn, từ từ sẽ tránh được hiện tượng da chảy xệ. Trong thời gian ăn kiêng, bạn cũng nên sử dụng các dịch vụ chăm sóc da để tăng độ đàn hồi của da và để da có thời gian tự điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng mới.

Tập thể dục

Ngoài ăn kiêng thì tập thể dục giúp cơ thể bạn săn chắc và giảm cân. Một chế độ luyện tập thích hợp sẽ giúp đốt cháy chất béo và calo, đồng thời hình thành một lớp “rắn” dưới da, từ đó giúp da trở nên săn chắc.

 

Điều này rất quan trọng trong việc làm giảm hiện tượng da bị tổn thương khi giảm cân đột ngột như da chảy xệ, đàn hồi kém và xuất hiện các vết rạn mất thẩm mỹ.

Chăm sóc da hàng ngày

Để ngăn ngừa tình trạng da bị chùng xuống sau quá trình giảm cân thì việc chăm sóc da hàng ngày, dưỡng ẩm da rất quan trọng. Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm và lựa chọn các loại kem chuyên biệt từng bộ phận như vùng mặt, vùng cổ, tay và chân.

Massage cũng là giải pháp tuyệt vời để bạn đảm bảo tính đàn hồi của làn da. Tẩy da chết và dưỡng ẩm hai lần một tuần cũng sẽ giúp giữ làn da mềm mại và đàn hồi tốt.

Theo (Afamily)