02:12, 14/12/2011

7 bí kíp xóa sẹo thâm do mụn

Tinh dầu có khả năng làm lành vết thương, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, khi có sẹo thâm, hãy dùng tinh dầu pha loãng với nước và thoa lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa lại thật sạch với nước. 

 

      Mặt nạ bằng tinh dầu

    Tinh dầu có khả năng làm lành vết thương, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, khi có sẹo thâm, hãy dùng tinh dầu pha loãng với nước và thoa lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa lại thật sạch với nước. Sẹo sẽ nhanh chóng mờ đi.

    Một số loại tinh dầu có cùng tác dụng giảm sẹo hiệu quả như: tinh dầu cây chè, tinh dầu quả tầm xuân và tinh dầu hoa oải hương…

      Nghệ tươi

     Dùng nghệ tươi xắt lát đắp lên mặt hoặc giã nhỏ và trộn với một chút mật ong. Sau đó đắp mặt nạ này lên vùng sẹo mụn vừa khép miệng, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Lưu ý khi dùng mặt nạ này xong thì khi ra ngoài cần che chắn ánh nắng thật kỹ, kẻo sẹo lại càng thâm hơn.

     Sữa tươi

     Axit lactic trong sữa tươi không chỉ giúp làm mờ sẹo, vết thâm so mụn để lại mà còn giúp bạn có một làn da mịn màng. Thoa trực tiếp sữa tươi lên mặt, hoặc trộn chúng với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Ảnh minh họa.
(Ảnh minh họa)

 

      Nha đam (lô hội)

     Nhựa từ nha đam có tác dụng sát trùng, làm sạch da và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Vì thế, rất hiệu quả trong việc trị sẹo thâm do mụn để lại. Lấy nhựa từ nha đam (phần trắng nhớt trong lá) thoa đều lên mặt, đợi đến khi khô thì rửa mặt thật sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể ép lấy nước lô hội và uống mỗi ngày thì da mặt của bạn sẽ sáng mịn và không còn vết thâm nữa.

      Hoa hồng

     Trộn nước ép hoa hồng với bột yến mạch để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó đắp lên vùng bị sẹo. Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 2 - 3 lần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

      Rau má

     Xay rau má thật nhuyễn, sau đó đắp lên mặt. Để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch. Làm liên tục vài ngày, bạn sẽ thấy giảm mụn và vết thâm hiệu quả.

      Chanh

     Chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn để lại. Bạn có thể dùng nước cốt chanh. Dùng bông gòn thấm và thoa lên mặt. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Lưu ý khi dùng chanh thì bạn cũng phải che chắn mặt thật kỹ khi ra ngoài, nếu không vùng da sẹo sẽ càng đậm màu hơn.

Theo (24h)