12:12, 07/12/2011

5 bước "ngụy trang" dành cho da mụn

 Thực tế, bạn có thể che giấu được các nốt mụn, vết sẹo, tàn nhang, nếp nhăn trên khuôn mặt để có làn da hoàn hảo nhất mỗi khi xuất kiện chỉ bằng kỹ thuật trang điểm. 

Thực tế, bạn có thể che giấu được các nốt mụn, vết sẹo, tàn nhang, nếp nhăn trên khuôn mặt để có làn da hoàn hảo nhất mỗi khi xuất kiện chỉ bằng kỹ thuật trang điểm. Những cách trang điểm sau sẽ giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện vì bạn có thể kiểm soát được những khuyết điểm trên mặt, làm cho da bị mụn không bị sưng đỏ, kích ứng.

Rửa mặt sạch sẽ

Trước khi trang điểm, bạn nên phải rửa mặt kỹ lưỡng với sự giúp đỡ của một chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn nên rửa nhẹ nhàng, không chà làn da mặt tiền quá mạnh và quá nhiều.

Áp dụng thoa giấy thấm dầu trên vùng da mụn

Bước tiếp theo bạn sẽ áp dụng giấy thấm dầu trên vùng da mụn. Điều này giúp hấp thụ dầu dư thừa để giảm thiểu tình trạng mụn xuất hiện. Sau đó, áp dụng thoa kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt của bạn.

Sử dụng kem che khuyết điểm cho nốt mụn

1.jpg
(ảnh minh họa)
Sau khi bạn thấy việc thoa kem dưỡng ẩm trở nên hoàn toàn khô thì lúc này mới bắt đầu thoa kem che khuyết điểm. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm trực tiếp trên những nốt mụn của bạn.

Khi kem che khuyết điểm ở những nốt mụn đã khô hoàn toàn, bạn hãy sử dụng một miếng bọt biển hoặc tăm bông cotton, pha trộn kem che khuyết điểm đến các nhược điểm khác khắp khuôn mặt. Điều này sẽ giúp làm mềm các cạnh và làm cho các khuyết điểm mặt tiền ít bị chú ý.

Sử dụng kem nền màu vàng

 
Trong trường hợp bạn có những nốt mụn đỏ bao quanh các mụn đầu đen này, khuyến khích bạn sử dụng một kem nền với màu vàng thoa trên khu vực này. Điều này sẽ giúp chống lại những nốt mụn đỏ và che giấu mụn rất tốt.

Theo (Afamily)