05:08, 10/08/2011

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Bạn có thể kết hợp các loại vitamin cùng chế độ tập luyện thích hợp để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bạn có thể kết hợp các loại vitamin cùng chế độ tập luyện thích hợp để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vitamin nhóm B

Các vitamin B có vô số chức năng quan trọng giúp bổ sung năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

 
      Vitamin B6 có vai trò điều chỉnh tuyến giáp, một trong những yếu tố khiến bạn tăng cân, và chuyển hoá chất béo. Tăng lượng vitamin B6 sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn. Bạn có thể tìm thấy vitamin B trong ngũ cốc, trái cây, chuối, mật, bơ, thịt gà.

Biotin (Vitamin H) là một loại vitamin B cũng rất quan trọng cho quá trình giảm cân, vì nó đảm bảo hoạt động enzym, đồng thời cân bằng lượng đường trong máu. Vì thế bạn hãy thường xuyên bổ sung đậu, các loại hạt, củ cải trong quá trình giảm cân.

Vitamin D

Các nghiên cứu thường chỉ ra rằng vitamin D có tác động tới chiều cao của cơ thể, trong khi ít người đề cập tới vấn đề giảm cân nhờ vitamin D. Thực tế, người sử dụng vitamin D nhiều thường có xu hướng giảm cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, vitamin D kết hợp canxi cũng là một chất rất tốt giúp bạn loại bỏ mỡ thừa. Nguồn cung cấp vitamin D là dầu gan cá, cá hồi, cá thu, trứng, phô mai và nấm.

Vitamin C và E

 
     Hai loại vitamin này có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống các gốc tự do, giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch và chống lại mệt mỏi.  Vitamin C giúp cơ thể chuyển đổi glucose thành năng lượng thay vì được lưu trữ thành chất béo. Vitamin E giúp bảo vệ vitamin C, do đó sử dụng cùng nhau sẽ có hiệu quả cao hơn. Bạn nên sử dụng nguồn vitamin tự nhiên này từ trái cây, rau lá xanh, bông cải xanh, gan, dâu, dưa hấu hoặc đậu Hà Lan.

Ngoài ra, Crom cũng rất có lợi cho quá trình giảm cân vì nó giúp giảm cảm giác thèm ngọt, giúp carbohydrate quá trình. Bạn có thể tìm thấy crom trong khoai lang, ngô, hải sản, cà chua hoặc rau bina.

Theo (eva)