04:07, 01/07/2011

Chăm sóc tóc mùa nắng nóng

 Mái tóc cũng giống như làn da, cần được nuôi dưỡng và chăm sóc đặc biệt vào mùa nắng nóng. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có được mái tóc khoẻ.

 

Mái tóc cũng giống như làn da, cần được nuôi dưỡng và chăm sóc đặc biệt vào mùa nắng nóng. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có được mái tóc khoẻ.

- Bảo vệ tóc: Ánh nắng mặt trời thường “xả hết tốc lực” vào mùa Hè, những tia nắng gây hại có thể làm tóc bạn bị khô cứng nghiêm trọng. Vì thế, cần bảo đảm loại dầu gội và dầu xả tóc bạn đang sử dụng có tác dụng giữ ẩm hay làm khoẻ cho tóc. Giữ ẩm là yếu tố cần thiết giúp mái tóc luôn khoẻ mạnh vào mùa nóng.

Nên dùng loại dầu xả tóc sẫm màu ít nhất 1 lần/tuần để duy trì độ ẩm tốt nhất cho tóc. Dùng dầu xả dưỡng tóc sau khi gội giúp ngăn ngừa những tia UV gây hại cho tóc.

 

- Chọn kiểu tóc:

Hạn chế làm duỗi tóc, sấy tóc và uốn tóc để giảm bớt độ nóng cho tóc cũng như giúp tóc không bị đứt gãy, xơ xác… Thay vì sấy tóc, bạn có thể để tóc khô tự nhiên trong không khí và chọn kiểu bím tóc, cột tóc đơn giản để giữ tóc luôn khoẻ. Trường hợp phải dùng thiết bị làm nóng cho tóc, nên có dụng cụ bảo vệ cho tóc để ngăn ngừa không cho hơi nóng gây hại tóc. Tốt nhất, bạn nên tỉa tóc thường xuyên mỗi sáu tuần để đuôi tóc không bị gãy.

- Giữ ẩm cho tóc: Đây là cách giữ cho mái tóc của bạn luôn khoẻ mạnh và bóng đẹp.

 
- Dùng dầu gội và dầu xả phù hợp cho tóc:  Nếu tóc bạn bị khô và giòn, cần giữ ẩm cho tóc từ trong ra ngoài và mỗi tuần nên dùng kem dưỡng tóc từ 10 - 30 phút.

- Mặt nạ cho tóc: Để giữ độ mềm mại và bóng mượt cho tóc, bạn có thể thực hiện kiểu mặt nạ cho tóc như sau: Đánh tan 2 trứng gà chung với 2 muỗng càphê nước để massage lên mái tóc đã gội sạch và còn ướt. Để yên từ 10 - 15 phút, sau đó xả sạch tóc với dầu gội dầu nhẹ.

- Nếu tóc có gàu, bạn hãy chọn cách làm như sau: Ngâm nước một nắm hạt cà ri qua đêm. Hôm sau, nghiền nát hay xay hạt trong nước tạo thành bột để thoa lên tóc. Để yên từ 25 - 20 phút, sau đó xả sạch tóc với dầu gội dầu nhẹ.

Theo (tapchilamdep)