11:05, 08/05/2011

Tìm kiếm và duy trì động lực tập thể dục

 Trong cuộc sống hiện nay, rất nhiều bạn trì hoãn việc tập luyện thể dục. Vậy làm thế nào để có động lực và duy trì chúng để tập thể dục hàng ngày.

Trong cuộc sống hiện nay, rất nhiều bạn trì hoãn việc tập luyện thể dục. Vậy làm thế nào để có động lực và duy trì chúng để tập thể dục hàng ngày?

Thiết lập mục tiêu

Cũng giống như trong bất kì thành tích nào mà bạn muốn có kết quả tốt, hãy thiết lập mục tiêu cho mình và việc giảm cân cũng vậy. Thay đổi kế hoạch bữa ăn với việc cắt giảm đường, thức ăn nhanh và rượu. Tập luyện tại các phòng thể dục hay dụng cụ cần thiết. Nếu không có thời gian? Có thể tập với dây nhảy, tạ hay lắc vòng. Bất cứ điều gì bạn thích hay muốn thì hãy nên thực hiện.

Lên kế hoạch cho bữa ăn, tập thể dục và kiên quyết với chúng.
Lên kế hoạch cho bữa ăn, tập thể dục và kiên quyết với chúng.
Lên kế hoạch

Lên kế hoạch cho bữa ăn, tập thể dục và kiên quyết với chúng. Tuyệt đối không nói lời ’xin lỗi’ trong vấn đề này. Ăn 5 bữa ăn nhỏ hoặc 3 bữa ăn lớn trong một ngày nhưng cần thực hiện thường xuyên để giữ cho hệ trao đổi chất làm việc hiệu quả. Đừng bỏ qua bữa hay buổi tập luyện nào. Hãy tập trong 30 - 40 phút với cường độ cao và có một bữa ăn nhẹ và nghỉ ngơi với ý thức chuẩn của bạn.

Tập luyện cùng bạn bè

Nếu bạn không thể tập luyện 1 mình, có thể tìm thêm một người bạn hoặc gia nhập một chương trình tập luyện với nhiều người. Thực hiện một cuộc thi hoặc tập luyện với những người có động lực cao trong công ty. Những điều này sẽ giúp bạn kiên trì hơn và ít bị áp lực hơn khi tập luyện.

Nâng tạ

 
Làm thế nào để tạo động lực cho mình khi nâng tạ? Vâng, vậy bạn có muốn giảm cân không? Bạn có muốn mình đẹp hơn không? mặc bikini chuẩn hơn không? Đó chính là những động lực giúp bạn tập luyện cho mình. Khi chúng ta giảm cân, chắc chắn chúng ta sẽ giảm béo, không nước, không cơ bắp đặc biệt. Vì thế nếu bạn thực sự muốn giảm cân hiệu quả thì hãy tìm một người chuyên nghiệp để hướng dẫn và bắt đầu với việc nâng những quả tạ nhẹ.

Thay đổi bài tập

Khi bạn xây dựng được thói quen tập luyện thì cũng nên thay đổi bài tập thường xuyên để tìm được sự hứng khởi mới. Hãy thử những điều mới và tập luyện với toàn bộ trên cơ thể hơn là cho những bộ phận riêng biệt. Hãy tạo thói quen tập luyện thú vị cho bạn và ít căng thẳng cho mình và nhớ là không được từ bỏ chúng.

Theo (eva)