11:05, 08/05/2011

Giảm cân cùng sữa chua

Bạn không chỉ dùng sữa chua như một món đồ thực phẩm mà còn có thể dùng nó như một bí quyết làm đẹp.

Bạn không chỉ dùng sữa chua như một món đồ thực phẩm mà còn có thể dùng nó như một bí quyết làm đẹp.

 
- Sữa chua làm giảm mỡ bụng:

Sữa chua chứa rất ít carbohydrate nhưng lại giàu vitamin nhóm B và các chất khoáng cần thiết. Bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân, đặc biệt là giúp vòng eo thon gọn hơn. Những người bị béo phì, đặc biệt là trẻ em, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giảm được trọng lượng và chất béo trong cơ thể nhanh chóng hơn những người không ăn sữa chua. Lý do là canxi và protein có trong những sản phẩm sữa chua cơ thể đốt cháy được lượng chất béo, dẫn đến giảm cân nhanh hơn.

- Sữa chua giúp săn chắc cơ khi giảm cân:

Khi giảm cân, thứ chúng ta muốn giảm nhiều nhất là chất béo chứ không phải các cơ bắp, nhưng thông thường, khi trọng lượng giảm xuống các chất béo mất đi cũng làm các cơ tan biến theo, khiến da bị chùng. Sữa chua sẽ khắc phục điều này. Sữa chua là một nguồn dinh dưỡng rất giàu canxi. Phụ nữ cần canxi, bất kể ở lứa tuổi nào, để bảo vệ và giữ cho hệ xương được chắc khỏe.

- Làm đẹp nhờ sữa chua: Có vài cách làm đẹp bằng sữa chua có thể áp dụng tại nhà:

+ Sữa chua làm dầu xả: Đánh đều lòng trắng trứng cho đến lúc bông lên, trộn với 5 - 6 thìa sữa chua nhỏ, xoa đều lên ngọn tóc, để khoảng 10 - 15 phút sau đó xả lại với nước ấm. Bạn sẽ có mái tóc óng mượt và chắc khỏe. Có thể bảo vệ tóc với sữa chua từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

+ Dưỡng da: Xoa đều sữa chua lên mặt và để trong 10 phút, rửa sạch với nước ấm và sau đó thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với làn da láng mịn, tươi sáng và giảm nguy cơ bị mụn tấn công.

+ Massage tay và móng: Trộn sữa chua với 5 - 6 giọt chanh tươi, để trong ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ và sử dụng hỗn hợp này để massage tay và móng. Bạn sẽ ngạc nhiên vì làn da tay mềm mịn và sáng bóng hơn.

+ Mặt nạ sữa chua - mật ong: Trộn đều sữa chua với 2 thìa nhỏ mật ong, xoa đều lên mặt theo hình vòng tròn và rửa lại với nước ấm.

Theo (tapchilamdep)