06:11, 24/11/2010

Tạo chiều sâu cho mắt

 Một đôi mắt sau khi trang điểm được xem là đẹp trông phải có chiều sâu và có sự cuốn hút.

 

Một đôi mắt sau khi trang điểm được xem là đẹp trông phải có chiều sâu và có sự cuốn hút. 

Không phải ai sinh ra cũng may mắn có một đôi mắt đẹp, vấn đề là bạn phải biết khéo léo làm cho đôi mắt ấy đẹp hơn theo một cách của riêng bạn. Theo chuyên gia trang điểm Huỳnh Lợi thì nghệ thuật trang điểm là cách nhanh nhất giúp bạn thể hiện cái đẹp này. 

 
Có nhiều cách: Phối hợp màu sắc, nhấn nhá màu, áp dụng kỹ thuật vẽ tạo hốc mắt... trong đó kỹ thuật vẽ tạo hốc mắt tạo hiệu ứng rất cao. Trước tiên bạn cần sử dụng kem che khuyết điểm cho cả vùng mắt trên và dưới, sau đó phủ một lớp phấn mờ lên toàn bộ bầu mí, trải rộng lên xương mày, sau đó thoa bóng mắt màu sậm từ giữa của bầu mí kéo dài đến đuôi mắt. Nếu 2 mắt của bạn quá gần nhau thì hãy tập trung làm bóng mắt cho góc ngoài của mắt.

Tiếp đến, dùng bút trang điểm vẽ đường viền để tạo hiệu quả rõ ràng. Bạn có thể sử dụng các loại bút chì, bút nước kẻ viền mắt để vẽ. Hãy bắt đầu từ đường kẻ cho mi mắt trên.

Cách tô hiệu quả nhất là bắt đầu tô từ dưới đôi mắt lên đến nửa mí mắt, rồi mới bắt đầu tô tiếp lên trên góc mắt. Tương tự như vây, với mi dưới, bạn dùng bút nước tô một đường thật mỏng sát mí. Về gần đuôi mắt đường viền dày hơn và khéo léo kéo dài đường tô phía đuôi mắt nối với đường tô mi trên. Cuối cùng, là chuốt mascara cho cả mi trên và dưới. Như vậy là hoàn thiện và bạn đã có được đôi mắt thật sâu và hút hồn.

Theo (phununet)