04:11, 17/11/2010

Mặt nạ cho những ngày mưa

Những cơn mưa rả rích khiến da bị xám xịt, hãy tự chế mặt nạ tại nhà để thư giãn và làm tươi sắc da.

Những cơn mưa rả rích khiến da bị xám xịt, hãy tự chế mặt nạ tại nhà để thư giãn và làm tươi sắc da. Với những ngày mưa rả rích trong thời gian này, làn da bạn có xu hướng xám xỉn màu. Hãy cùng tự tạo cho mình một loại mặt nạ dành riêng cho từng loại da, giúp làn da luôn bóng bẩy và hấp dẫn.

1. Da thường:

 
Trộn 2 thìa cà phê dầu thực vật và 1 thìa nước táo ép. Đánh một quả trứng vào một bát riêng. Trộn phần hỗn hợp ban đầu vào phần trứng đã được đánh. Quấy đều chúng vói nhau và dùng chổi nhỏ quết lên mặt và cổ. Rửa sạch sau 20 phút. Nó sẽ giúp làn da sạch và tươi sáng.

2. Da dầu:

Mặt nạ này cần 2 quả dâu tây, một nửa thìa cà phê nước chanh, 1 thìa cà phê mật ong và 1 lòng trắng trứng. Đầu tiên nghiền dâu ra thành nước.Đánh phần lòng trắng trứng lên, trộn dâu nghiền, nước chanh và mật ong vào. Quấy đều và bôi lên mặt, cổ. Thư giãn trong 20 phút. Sau khi rửa mặt sạch, bạn sẽ thấy da tăng cường độ se khít và thức tỉnh làn da.

3. Da khô:

Ngâm 4 quả hạnh trong nước, để qua đêm. Sáng hôm sau, bóc vỏ, nghiền nát và trộn cùng sữa tươi. Trộn thêm 1 thìa cà phê mật ong vào và hòa đều. Bôi lên mặt và cổ, để trong 15 phút. Khi mặt nạ khô, rửa mặt bằng nước, thấm khô. Mặt nạ này sẽ giúp làn da thay đổi một cách tích cực.

4. Da hỗn hợp:

Một loại mặt nạ phải phù hợp với cả da khô lẫn dầu. Để chuẩn bị cần: 6 - 7 cánh hoa hồng, 1 thìa canh sữa chua không đường, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước hoa hồng. Cách thực hiện: Rửa cánh hoa hồng, ngâm trong nước hoa hồng và sữa chua. Dầm nát cánh hoa hồng với sữa chua và nước hoa hồng. Cho mật ong vào, trộn đều và bôi lên mặt. Rửa mặt khi mặt nạ đã khô.

Theo (phununet)