04:11, 08/11/2010

Chăm sóc da về đêm

Về đêm, làn da cần được chăm dưỡng đúng cách để khôi phục lại năng lượng cũng như sản xuất các tế bào mới, giúp cho nó luôn được sáng và rạng rỡ.

Về đêm, làn da cần được chăm dưỡng đúng cách để khôi phục lại năng lượng cũng như sản xuất các tế bào mới, giúp cho nó luôn được sáng và rạng rỡ.

1. Rửa mặt và tẩy da chết

Hãy dùng dung dịch rửa mặt với thành phần chất dịu nhẹ trước khi ngủ. 1 tuần/ 1 lần tẩy da chết để chăm sóc da một cách chuyên sâu hơn.

 
2. Chăm sóc mắt

Dùng 1 loại kem dưỡng chuyên dụng để xoa nhẹ nhàng vùng da xung quanh mắt.

3. Dùng nhũ tương (serum)

Loại dung dịch này có trọng lượng nhẹ, độ ẩm cao và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó không chỉ cung cấp chất dưỡng ẩm mà còn có tác dụng ’sữa chữa’ những điểm vết trên da mặt như nếp nhăn, sắc tố tối màu... Bạn hãy bơm lấy một lượng nhỏ cỡ bằng hạt đầu vào lòng bàn tay và sau đó sử dụng đầu ngón tay đeo nhẫn để xoa nhẹ nhàng lên những vùng da cần thiết. Nếu trên da bạn xuất hiện những dấu hiệu của tuổi già thì hãy tìm kiếm các sản phẩm có chứa thành phần axit kojic (có trong nấm). Nó sẽ có tác dụng ’khóa’ enzyme tyrosinase  - là chất tạo nên melanin, gây nên những điểm tối màu cho da. Nếu da bạn bị mờ xỉn thì hãy dùng serum có chứa axit alpha hydroxy, axit trái cây - đó là những thành phần chất có tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ giúp da cho da mặt tươi sáng, rạng rỡ hơn. Còn nếu da bạn xuất hiện những nếp nhăn thì nhất thiết phải bảo vệ da dưới sự tác động của các tia tử ngoại và ánh nắng mặt trời. Và hãy trung hòa những sự tác động đó với công thức chứa vitamin C như Ole Henriksen Truth Serum Collagen Booster (48$).

4. Dưỡng ẩm

Thực hiện việc dưỡng ẩm cho cơ thể với loại kem giàu vitamin C và chất chống oxy hóa với tác dụng ’sửa chữa’ những sự tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu da khô thì nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa chất bơ mỡ - nó giàu chất béo, làm tăng khả năng dưỡng ẩm và độ đàn hồi cho da. Vào ban đêm, làn da không cần phải ’lo lắng’ với ánh nắng mặt trời mà sẽ là quãng thời gian lý tưởng để ’chiến đấu’ chống lại các điểm nốt tuổi tác với chuỗi các axit amin. Nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp (kết hợp giữ da dầu và da khô) thì hãy dùng loại dưỡng ẩm có chứa các tinh chất dinh dưỡng như vitamin E. Làn da bạn sẽ được hồi phục một cách mềm mại, mượt mà.

Theo (Eva)