08:10, 15/10/2010

Chăm sóc chân tại nhà

Đôi bàn chân là nơi dễ bị kiệt sức nhất trong cơ thể chúng ta. Hãy dành thêm thời gian để nuông chiều đôi chân, bạn sẽ càng khỏe đẹp.

 

Đôi chân của chúng ta có lẽ là bộ phận bị lạm dụng nhiều nhất trong cơ thể: gánh sức nặng cơ thể, chịu đựng những đôi giày thời trang cao gót bó chặt.

Sau một ngày, đôi chân là bộ phận chịu nhiều tổn thương nhất. Chính vì thế, đôi bàn chân đáng được chủ nhân chiều chuộng, chăm sóc. Thay vì phải đến spa, chỉ cần biết thư giãn đúng cách cho đôi chân ngay tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đáng kể, nhưng vẫn đạt hiệu quả không thua kém. Sau đây là những bước cơ bản giúp bạn spa cho đôi chân ngay tại nhà.

 

Bước 1:

Ngâm chân vào chậu nước ấm. Độ nóng của nước có thể thay đổi tùy theo sở thích của mỗi người. Cho một ít xà bông tắm có chứa muối biển vào chậu, hòa tan xà bông vào nước. Có thể cho thêm một ít cánh hoa hồng, hoa lan hoặc tinh dầu để tạo mùi thơm dễ chịu. Ngâm chân trong nước khoảng 15 phút. Thư giãn hoàn toàn với nhạc êm dịu.

Bước 2: Khi da chân trở nên mềm mại và ấm, kỳ sạch những mảng da sần sùi và tế bào chết bằng đá bọt. Thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi, tránh chà xát quá mạnh lên da.

Bước 3: Tiếp tục với phần móng chân. Cắt móng chân bằng kềm cắt móng sắc, giũa phần sắc cạnh của móng vừa cắt, có thể đánh bóng móng bằng mảnh vải mềm. Chú ý: không nên cắt móng quá sát để tránh tổn thương cho móng.

Bước 4: Rửa lại chân bằng nước ấm. Lau thật khô và bôi kem dưỡng ẩm dành cho chân để giữ cho da chân luôn mềm mại.

Có thể sơn thêm màu yêu thích cho móng chân. Nên chọn loại màu sơn có chất lượng tốt để tránh những tổn thương cho móng chân do hóa chất trong sơn. 

Đôi bàn chân là nơi dễ bị kiệt sức nhất trong cơ thể chúng ta. Hãy dành thêm thời gian để nuông chiều đôi chân, bạn sẽ càng khỏe đẹp.

Theo (Phunuonline)