15:55, 19/10/2023

Xúc xích chiên nước mắm

Nguyên liệu: Cho 2 người

 

- Xúc xích 3 cây

 Hành tây 1 củ,  Ớt 3 trái,  Tỏi 3 tép, Chanh 2 quả.

 Nước mắm 1 muỗng canh,  Dầu ăn 3 muỗng canh,  Gia vị thông dụng 1 ít: (muối/ đường/ tiêu/ hạt nêm).

Chế biến
Xúc xích khứa xéo trên bề mặt dễ chín và có hình dạng đẹp, bạn cắt bỏ hai phần đầu của vỏ collagen để lúc chiên dễ dàng và tránh văng dầu.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Ớt rửa sạch, để ráo.

Bước 1: Pha nước mắm tỏi ớt:

Giã nhuyễn 3 trái ớt, 3 tép tỏi, vắt lấy nước cốt của 2 quả chanh, rồi cho vào chén tỏi ớt giã nhuyễn. Nêm gia vị với 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều lên cho gia vị quyện vào nhau.

Bước 2: Cho dầu nóng chiên xúc xích đến chín vàng đều rồi vớt ra, lót ở dưới xúc xích giấy ăn để hút hết dầu thừa. Tận dụng chảo dầu vừa chiên xúc xích, cho hành tây đã cắt hạt lựu vào đảo đều. Tiếp tục cho phần nước mắm chiên vào đảo đều lên cho đến khi hỗn hợp sền sệt là được. Cho tiếp xúc xích vào đảo cho xúc xích thấm đều nước mắm tỏi ớt là xong. Gắp đĩa và có thể thưởng thức ngay khi còn nóng.

4. Thành phẩm: Món ăn có mùi thơm của tỏi vị cay của ớt, mặn mặn ngọt ngọt rất là vừa miệng. Xúc xích dai ngon, đặc biệt. Ăn kèm với tương ớt và tương cà là ngon hết sảy. Món này chắc chắn sẽ là món khoái khẩu cho cả nhà đấy!

P.V (St)