18:48, 20/09/2023

Thịt nấu nấm

Món ngon thịt nấu nấm rất thích hợp cho ngày đầu tuần bởi khá đơn giản, lại rất ngon miệng, giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt với phần thịt heo mềm và béo, phần nấm ngọt và thơm thêm chút cay cay của tiêu, ớt, tỏi sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn. 

 

Nguyên liệu:

150g thịt ba chỉ hoặc thịt bò.

50g nấm kim châm, hoặc có thể thêm một số nấm khác như nấm hương, nấm tai mèo hay nấm đùi gà.

2 miếng đậu phụ

Cà chua

Hành khô

4 củ sả

2 quả ớt đỏ

Hành hoa, mùi tàu (có thể chọn một trong hai).

Gia vị các loại: hạt tiêu, dầu điều, dầu ăn

Chế biến:

Bước 1: Thịt mua về, rửa sạch, dùng dao thái mỏng rồi băm nhuyễn và ướp với một chút hạt nêm và tiêu. 

Bước 2: Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, rửa sạch với nước. Nếu to quá thì bạn có thể cắt thành nhiều phần nhỏ cho vừa ăn. 

Bước 3: Chuẩn bị nồi nước sôi, cho thịt đã bằm vào khoảng 10 giây, để loại bỏ bớt phần độc hại trong thịt và khi nấu canh nước sẽ được trong và thơm ngon hơn.

Bước 4 : Cà chua rửa sạch, thái múi cam.

Bước 5: Chuẩn bị chảo dầu sôi, cho hành khô vào phi đến khi hành vàng thơm lên thì cho cà chua vào đun đến khi vừa tan là được. Sau đó cho khoảng 1 lít nước cho vào hỗn hợp cà chua, tiếp tục đun sôi, cho nấm kim châm và thịt lợn đã lọc qua vào nấu cho đến khi sôi lên, nêm nếm gia vị cho vừa rồi thì tắt lửa và cuối cùng là cho hành lá và rau mùi vào.

Bước 6: Múc canh ra bát, thế là đã hoàn thành xong món ăn vừa bổ dưỡng và đơn giản rồi.

Một số lưu ý:

Khi chọn mua nấm nấm các bạn cần chú ý đến hạn sử dụng cũng như nguồn gốc xuất xứ, nếu thấy không an toàn thì tuyệt đối không nên mua.

Khi nấu canh bạn để ý là chỉ cần nồi canh sôi là bạn hãy tắt bếp liền và mở vung nồi ra bởi nấm kim châm rất nhanh chín và dễ bị nát, còn thịt heo cũng chín rất nhanh do bạn đã băm nhuyễn lại chần qua rồi.

P.V (St)