13:48, 29/09/2023

Mực chay chiên xù đơn giản

Ăn chay hiện nay đã là một xu hướng của mọi người. Ai cũng biết ăn chay là tốt cho cơ thể, tốt cho tinh thần. Chỉ ít bột nước nhúng hành tây vào, gắp ra rồi lăn qua bột xù chiên vàng giòn. Thế là gia đình đã có một bữa tiệc "Hải sản Mực" thơm ngon đúng điệu.
 

 

Nguyên Liệu:

2 củ hành tây

150gr bột chiên giòn

100gr bột xù

100ml nước

1 chén dDầu ăn

Tương cà, tương ớt

Chế biến:

Bước 1: Hành tây lột vỏ và rửa sạch. Cắt hành tay thành từng lát tròn mỏng, tạo thành hình vòng như những khoanh mực. Cho bột chiên giòn và nước vào tô khuấy đều sao cho ra hỗn hợp sánh sệt là được.

Bước 2:

Rắc một ít bột mì khô áo mỏng quanh khoanh hành. Sau đó nhúng vào bột mì pha, gắp hành lên cho bột chảy bớt rồi lăn vào bột xù. Phủ đều khoanh hành.

Bước 3:  Bắc chảo lên bếp và làm nóng dầu. Gắp từng khoanh hành đã áo bột chiên xù rồi cho vào chảo, chiên vàng đều. Sau đó gắp những khoanh mực chay đã vàng ra rây cho ráo dầu hoặc để lên dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 4: Trình bày mực chay ra đĩa, trang trí cà chua, xà lách hoặc rau mầm tùy thích. Thưởng thức cùng cơm nóng hoặc làm món ăn chơi, chấm kèm tương cà, tương ớt hoặc mayonnaise đều ngon tuyệt. Chúc cả nhà ngon miệng với món ngon dễ làm này nhé.

P.V(St)