10:01, 27/01/2020

Mứt vỏ cam dẻo thơm đón Tết

Món mứt thành phẩm dẻo, ngọt và thơm như kẹo cam, để nhâm nhi cùng nước trà nóng thì rất tuyệt.

Món mứt thành phẩm dẻo, ngọt và thơm như kẹo cam, để nhâm nhi cùng nước trà nóng thì rất tuyệt.

 

 
 
Ăn cam xong bạn đừng bỏ vỏ đi mà hãy tận dụng chúng để làm mứt vỏ cam dẻo ăn rất ngon. Cách làm cũng đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Dưới đây là công thức được chị Nguyễn Bích Ngọc (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ:
 
Nguyên liệu: 
 
- 1 kg vỏ cam
 
- 700 gram đường
 
- Rượu trái cây hoặc nước cốt cam tươi
 
Cách làm:
 
- Vỏ cam chọn loại cam có vỏ dày thì mứt sẽ dẻo và ngon hơn cam vỏ mỏng. Nên chọn vỏ cam có màu đẹp, không bị nám thì làm sẽ nhanh hơn. Nếu vỏ bị nám thì bạn nên gọt bỏ phần bị nám này đi. Vỏ cam rửa sạch, bỏ hết phần sơ dính ở trong (Chỉ bỏ mấy sợi sơ, giữ nguyên phần cùi trắng).
 
 
- Đem cắt vỏ thành miếng tuỳ ý hoặc như hình. Đừng cắt mỏng quá ăn không dẻo.
 
- Chuẩn bị một nồi nước sôi, khi nước sôi già thì tắt bếp, cho vỏ cam vào đậy nắp lại để khoảng 20-30 phút thì vớt ra, vắt nhẹ 4-5 lần với nước lạnh. Sau đó ăn thử nếu chưa hết the thì lặp lại một lần nữa như trên là đảm bảo hết the. Với cách làm này bạn sẽ không cần ngâm muối qua đêm, vừa mất nhiều thời gian lại tốn công bóp khử mặn.
 
- Sau khi vắt xong trải mỏng vỏ cam ra phơi hong gió 2-3 tiếng cho vỏ ráo nước.
 
 
- Cho đường vào ướp theo tỷ lệ 1 kg vỏ cam ướp 700 gram đường để qua đêm cho ngấm.
 
- Sau khi ướp đường qua đêm, chắt phần nước đường cho lên chảo để lửa vừa đến khi phần đường sánh sánh thì cho thêm chút rượu hoa quả vào. Nếu không có rượu hoa quả, bạn có thể cho chút nước cốt cam để tạo mùi thơm rồi cho phần vỏ cam vào sên lửa thật nhỏ đến khi kết tinh đường thì đảo thêm một lúc cho khô hẳn. Tắt bếp để nguội rồi cất hộp để tủ lạnh ăn dần.
 
P.V (St)