11:07, 03/07/2016

Sushi trộn ngon không kém gì sushi cuộn

Sushi trộn là một phiên bản ngon không kém gì món sushi cuộn với các nguyên liệu có giá thành rất hợp lý.

Sushi trộn là một phiên bản ngon không kém gì món sushi cuộn với các nguyên liệu có giá thành rất hợp lý.

Một trong những điều quan trọng để món sushi trộn có vị giống sushi cuộn là chọn đúng loại gạo. Loại gạo phù hợp nhất vẫn là gạo Nhật, hạt ngắn và nhiều hồ.

 



Vo gạo sạch rồi nấu chính thành cơm như bình thường.

 Trong khi chờ cơm chín, chuẩn bị nước trộn cơm gồm 2 thìa giấm, 2 thìa đường và 1 thìa muối. Nước trộn này không chỉ giúp cơm có màu sắc bóng đẹp mà còn có hương vị đặc trưng của món sushi.


 GIấm trộn cơm nên dùng giấm gạo vì loại giấm này có vị thanh hơn các loại giấm khác.


Cho cơm đã nấu ra bát rồi rưới ¼ chỗ nước trộn cơm lên, nhẹ nhàng đảo cơm từ ngoài vào trong cho đến khi ngấm đều và cơm bóng đẹp.

Các nguyên liệu xếp lên trên món sushi ăn trong bát gồm bơ, dưa chuột, cà rốt và thanh cua.

Các loại rong biển bán sẵn như thế này tuy mỏng hơn các loại cắt miếng to hay dùng cho sushi cuộn nhưng đã được làm chín, ướp gia vị và có một chút dầu.

Chuẩn bị một chút mayonnaise xốt ớt bằng cách trộn 4 thìa mayonnaise với 2 thìa tương ớt.

Cho khoảng 1 chén cơm nhỏ vào bát trộn rồi xếp lên trên các nguyên liệu thanh cua, bơ thái lát, cà rốt bào sợi, dưa chuột thái lát và một ít lá rong biển cắt nhỏ. Đừng quên rắc thêm vài hạt mè.


Cuối cùng rưới nước xốt mayonnaise lên.


Khi ăn gắp một chút cơm kèm theo các loại nguyên liệu khác. Món này tuy không thể ăn nhanh như sushi cuộn nhưng đổi lại là sự thú vị khi được ngồi nhâm nhi để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của từng loại nguyên liệu.
 

P.V (St)