11:03, 18/03/2016

Sườn xốt kem nấm

Sườn mua về các bạn rửa sạch để ráo nước sau đó các bạn ướp sườn với một chút hạt tiêu và muối, để khoảng 15 phút cho sườn ngấm gia vị. Sau đó các bạn lăn sườn qua bột chiên giòn.

Nguyên liệu:

 

 

- Sườn mua về các bạn rửa sạch để ráo nước sau đó các bạn ướp sườn với một chút hạt tiêu và muối, đẻ khoảng 15 phút cho sườn ngấm gia vị. Sau đó các bạn lăn sườn qua bột chiên giòn.

- Nấm rơm rửa sạch thái mỏng.

- Khoai tây rửa sạch để loại bỏ đất cát bám ở vỏ khoai tây.

Chế biến:

Bước 1: Khoai tây đã rửa sạch vào nồi nước muối. Đun sôi và nấu chín đến khi bở (khoảng 12-15 phút tùy độ to nhỏ). Trước khi bắc khoai ra, cho xốt coleslaw vào quấy đều cho ngấm vào khoai. Khoai chín đổ ra rổ để ráo.
 

Bước 2: Trộn nửa chén kem chua và ¼ chén nước gà vào với khoai tây. Nêm muối và hạt tiêu vừa ăn (có thể cho thêm chút bơ cho dậy mùi). Trộn đều tay để khoai tây ngấm đều gia vị, hỗn hợp được mềm, mịn, hòa nhuyễn với nhau.

Bước 3: Trong khi đợi khoai ngấm gia vị, bắc chảo lên bếp và đun nóng dầu oliu. Khi dầu sôi  thả từng thanh sườn đã lăn qua bột mì vào chảo chiên đến khi chín vàng. Chú ý trong khi chiên nhớ lật đều các mặt sườn để sườn chín đều và có vỏ ngoài đẹp mắt. Chỉ nên chiên ở lửa nhỏ để sườn chín ở cả bên trong, không bị sống.

Bước 4: Tiếp theo, cho nấm, hành tây vào chảo dầu vừa chiên sườn xong nấu đến khi nấm chín (khoảng 5 phút). Sau đó, thêm nước dùng gà còn lại vào tăng lửa và khuấy đều tay. Cho nốt chén kem chua còn lại vào rồi khuấy đều tay cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất, mềm, mịn và hơi sền sệt.

Bước 5: Cuối cùng, bắc ra thêm gia vị vừa ăn rồi rưới lên sườn, ăn kèm khoai tây. Nếu thích món sườn thấm đẫm nước xốt thì trước khi bắc xốt xuống, các bạn có thể cho luôn sườn vào, đảo qua rồi bắc xuống, trình bày ra đĩa và thưởng thức.

Lưu ý để có món sườn xốt kem nấm thơm ngon:

Khi chọn mua sườn, để ý đến ba điều: màu sắc, mùi và độ đàn hồi của miếng sườn.


Ngoài ra, các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn.


Món sườn xốt kem nấm với thịt sườn có vỏ ngoài giòn tan, xốt nấm đậm hương vị, thịt nấm dai dai cùng nước xốt lạ miệng sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú khi thưởng thức đấy. Đừng bỏ qua món ngon này trong danh sách các món ăn nhà bạn nhé!

P.V (St)