06:01, 09/01/2015

Cá bớp nướng riềng mẻ

Cá bớp (cá bóp), một trong các loài cá đặc trưng của vùng biển miền Trung, được biết đến như một đặc sản ở vùng này. Đặc biệt, món "Cá bớp nướng riềng mẻ" được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà cũng như cách chế biến món ăn rất đơn giản.

Cá bớp (cá bóp), một trong các loài cá đặc trưng của vùng biển miền Trung, được biết đến như một đặc sản ở vùng này. Đặc biệt, món “Cá bớp nướng riềng mẻ” được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà cũng như cách chế biến món ăn rất đơn giản.

 

Nguyên liệu:

- Cá bớp: 2 con cá loại vừa (không cần quá to),

- Giềng tươi: 1 củ (không nên dùng giềng xay bởi sẽ mất đi độ thơm mà ngon của giềng),

- Gừng:1 củ, 3 của sả, 3 thìa bột nghệ, 1⁄2 bát con mắm tôm, hai thìa nước mắm cùng 1/3 bát con mẻ. Đồng thời, chuẩn bị thêm dứa, dưa chuột, cà rốt, chuối xanh, xà lách, rau thơm, rau mùi, kinh giới, thì là, ớt làm thành nước chấm

Chế biến:

- Cá bớp sau khi qua sơ chế bóp với giấm và muối để làm sạch nhớt. Đem rửa qua với nước rồi dung khăn sạch thấm khô. Khía chéo hai bên thân cá giúp cá mau ngấm các gia vị đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho món ăn.

- Gừng, riềng, sả, giã nhỏ, nếu dùng nghệ tươi thay cho bột nghệ thì giã nghệ cùng gừng, riềng, sả luôn.

- Trộn đều gừng, sả, riềng, bột nghệ, mắm tôm, nước mắm, mẻ nhồi cả vào bụng cá để cho cá mau ngấm và thịt cá được đậm đà hơn. Ướp cá trong khoảng 2 giờ rồi đem đi nướng ăn với nước chấm cay ngon.

Chỉ với vài bước chế biến ta đã có một món ăn có màu nướng vàng đậm đà đẹp mắt lại ngon miệng.

P.V (St)