21:19, 18/10/2024

Những món quà trao gửi yêu thương 

KHÁNH HÀ

Những ngày này, tại các cửa hàng hoa, quà lưu niệm, trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang, quà tặng dành cho phái nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 được bày bán rất phong phú. Từ những bó hoa tươi thắm đến những hộp quà hóa mỹ phẩm, trang sức, thời trang… thay lời yêu thương gửi đến “một nửa thế giới”.

Phụ huynh, học sinh mua hoa tặng cô giáo sáng 18-10
Phụ huynh, học sinh mua hoa tặng cô giáo sáng 18-10.

Thay lời muốn nói

Tại shop hoa tươi Thanh Ngà trên đường Võ Trứ vào chiều 17-10, bên cạnh những khách tới trực tiếp chọn mua hoa, bà Ngà - chủ shop hoa liên tục nhận được điện thoại từ khách hàng ở các tỉnh, thành khác đặt hoa gửi tặng người thân, thậm chí có những người định cư ở nước ngoài gọi về. Riêng trong ngày 17-10, bà Ngà nhận được khoảng 20 cuộc gọi đặt hoa gửi tặng người thân, trong đó có chị Minh Hòa (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) định cư ở Mỹ. Qua điện thoại, chị Hòa cho biết: “Mẹ tôi đã gần 80 tuổi nhưng vẫn thích cắm hoa. Vì vậy, tuy không ở gần, nhưng vào các ngày lễ đặc biệt, năm nào tôi cũng gọi điện thoại cho shop hoa tươi đặt gửi tặng mẹ. Tôi nghĩ, khoảng cách địa lý không là vấn đề khi mình muốn quan tâm, thể hiện tình yêu thương với những người thân yêu trong các dịp lễ. Mỗi lần nhận được quà, mẹ tôi đều rất vui”.

Những lẵng hoa tươi bắt mắt có giá 150.000 đồng
Những lẵng hoa tươi bắt mắt có giá 150.000 đồng/lẵng.

Chị Trịnh Ngọc Ánh (phường Phước Long, Nha Trang) lại vui mừng khi bất ngờ nhận được món quà là một thỏi son của con trai học năm thứ nhất tại một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh với lời nhắn gửi yêu thương: “Chúc hoa hậu mẹ nhân ngày 20-10 luôn xinh đẹp và hạnh phúc”. Chị Ánh cho biết: “Vợ chồng tôi sinh được 2 con trai. Trước đây, khi còn ở nhà, con trai tôi sống khép kín, rất ít khi bày tỏ tình cảm với mẹ. Vì vậy, khi thấy người giao hàng mang quà tới, tôi rất bất ngờ và xúc động. Có lẽ, đây là món quà có ý nghĩa nhất mà tôi nhận được nhân dịp 20-10”.

Mỗi người đều có cách riêng để thể hiện tình cảm và việc tặng quà không chỉ thể hiện tấm lòng của người gửi mà còn giúp tạo lập, duy trì những mối quan hệ tốt đẹp, xích gần khoảng cách địa lý. Theo nhiều người giao hàng, mấy ngày gần đây, lượng người đặt hàng online tại các siêu thị, cửa hàng hoa, sàn thương mại điện tử… tăng hơn bình thường nên phải chạy liên tục để chuyển quà kịp thời cho khách.

Trên các kệ hàng, hoa tươi được bày bán đủ chủng loại
Trên các kệ hàng, hoa tươi được bày bán đủ chủng loại.

Hoa tươi tăng giá, siêu thị nhiều ưu đãi

Là mặt hàng luôn đứng đầu trong các lựa chọn quà tặng cho ngày Phụ nữ Việt Nam, mấy ngày qua, các cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi, Thái Nguyên, 2 tháng 4, khu vực chợ Đầm, chợ Xóm Mới… đã nhập về nhiều chủng loại để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Giá các loại hoa tươi tăng từ 10 đến 20% so với vài ngày trước; riêng hoa hồng đỏ tăng gấp 3 đến 4 lần. Cụ thể, hoa hồng truyền thống Đà Lạt có giá 13.000 - 15.000 đồng/bông; hoa hồng Đà Lạt giống nhập có giá 20.000 - 30.000 đồng/bông; hoa tươi bó dao động từ 150.000 đến 500.000 đồng/bó; lẵng hoa từ 500.000 đến 1 triệu đồng tùy số bông, loại hoa và yêu cầu của khách hàng. Bà Thanh Thảo - chủ shop hoa tươi tại chợ Xóm Mới cho biết: “Nhằm phục vụ nhu cầu của khách, tôi đã nhập về đầy đủ chủng loại hoa nhưng số lượng không quá nhiều vì mấy năm gần đây khách mua hoa dịp lễ kém sôi động. Thông thường, khách mua tăng cao vào đúng ngày lễ. Giá các loại hoa đều tăng hơn so với 4 - 5 ngày trước, riêng hồng đỏ Đà Lạt không chỉ tăng giá cao mà còn khá hút khách”.

Chị Thảo tranh thủ cắm hoa giao cho khách đặt trước
Bà Thảo cắm hoa giao cho khách. 

Bên cạnh hoa tươi, ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay cũng là dịp các đơn vị sản xuất, kinh doanh không thể bỏ lỡ để tăng doanh thu bằng những hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng. Thực hiện chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, từ ngày 3 đến 23-10, Siêu thị GO! Nha Trang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hàng loạt sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe như: Chương trình ưu đãi đồng giá 79.000 đồng, 99.000 đồng và 119.000 đồng/sản phẩm; mua 2 tính tiền 1 trên một số mặt hàng… Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá đến 50% mặt hàng hóa mỹ phẩm làm đẹp, thời trang; khách hàng nữ được tặng quà cùng những dịch vụ dành riêng trong ngày 20-10. Siêu thị Lotte Mart, MM Mega Market… cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu cho một số sản phẩm nhân dịp 20-10. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được giảm giá 20 - 50% khi mua các sản phẩm hóa mỹ phẩm; thời trang; thực phẩm tươi sống, trái cây…

KHÁNH HÀ