20:22, 16/09/2024

Lồng đèn truyền thống chiếm ưu thế dịp Tết Trung thu 2024

THANH TRÚC

Dịp Tết Trung thu năm nay, tại thành phố Nha Trang, các cửa hàng bày bán khá đa dạng, phong phú các loại lồng đèn, để phục vụ nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ. Năm nay, lồng đèn truyền thống được cải tiến đẹp mắt, tiếp tục chiếm ưu thế hơn so với đồ chơi nhập ngoại.

 

 

Lồng đèn là đồ chơi không thể thiếu của thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu. Tại thành phố Nha Trang, các cửa hàng bày bán khá đa dạng, phong phú các loại lồng đèn, để phục vụ nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ. Năm nay, lồng đèn truyền thống được cải tiến đẹp mắt, tiếp tục chiếm ưu thế hơn so với đồ chơi nhập ngoại.

Nổi bật trong thị trường đồ chơi Tết Trung thu năm nay là các loại đồ chơi truyền thống. Đặc biệt, lồng đèn chiếm được sự quan tâm, thu hút số đông khách hàng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Lồng đèn giấy thủ công và trống lắc tay có giá từ 20.000 đến 40.000 đồng/chiếc; đèn ông sao từ 15.000 đến 150.000 đồng/chiếc (tùy kích cỡ); đèn kéo quân từ 100.000 đến 300.000 đồng/chiếc; đầu lân từ 150.000 đến 650.000 đồng/chiếc…

Lồng đèn giấy với nhiều mẫu mã mới.
Lồng đèn giấy với nhiều mẫu mã mới.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá bán các loại lồng đèn không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng khách mua sắm lồng đèn vẫn chưa nhiều, sức mua thấp hơn nhiều so với các năm trước.
 

Trung thu năm nay, nhiều người mua vẫn lựa chọn đèn lồng truyền thống.
Trung thu năm nay, nhiều người mua vẫn lựa chọn đèn lồng truyền thống.

 

THANH TRÚC