18:45, 03/09/2024

Dịp lễ 2-9: Khách tham quan, mua sắm tại các siêu thị tăng khoảng 5 - 15%

C.VÂN

Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Nha Trang, người dân đến tham quan, mua sắm, ăn uống khá nhộn nhịp. Trong đó, khách tập trung mua nhiều ở những mặt hàng bánh, kẹo, rau củ quả, trái cây, sữa, nước giải khát và các mặt hàng thời trang áo quần. Các siêu thị, trung tâm thương mại đều tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn từ 10 - 50% cho nhiều mặt hàng nhằm kích cầu người tiêu dùng. Đồng thời, áp dụng các chương trình ưu đãi mua 2 tính tiền 1; mua 2 tặng 1; mua 3 tặng 1; bán đồng giá sản phẩm…

Người dân mua thuỷ sản tại chợ Vĩnh Ngọc sáng 3-9
Người dân mua thủy sản tại chợ Vĩnh Ngọc sáng 3-9.
Mặt hàng bánh, kẹo thu hút nhiều khách hàng
Mặt hàng bánh, kẹo thu hút nhiều khách hàng.
Siêu thị Go! Nha Trang giảm giá nhiều mặt hàng trái cây dịp lễ
Siêu thị Go! Nha Trang giảm giá nhiều mặt hàng trái cây dịp lễ.
Người dân tham quan mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang trong dịp lễ 2-9
Người dân tham quan mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang trong dịp lễ 2-9.

Ngoài ra, dịp này một số siêu thị như: Go!, Co.opmart còn triển khai chương trình giới thiệu và tôn vinh hàng Việt với việc giảm giá sâu nhiều mặt hàng và tổ chức các lễ hội trái cây, rau củ, góp phần kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Theo đại diện một số siêu thị, riêng 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách tới mua sắm tăng khoảng 5 - 15% (tùy siêu thị); trong đó có những thời điểm trong ngày lượng khách tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, lượng khách đến mua sắm không nhiều. Giá cả hàng hóa tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, chỉ một số loại rau xanh giá tăng nhẹ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg; thủy sản tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. 

C.VÂN