00:39, 14/02/2024

Thị trường quà tặng Valentine: Đa dạng, sức mua khá trầm lắng

NHƯ THẢO

Dịp Lễ Tình nhân (Valentine) 14-2, thị trường quà tặng rộn ràng với các sản phẩm đa dạng, bắt mắt bày bán tại các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là trên nhiều tuyến đường ở TP. Nha Trang. Trong đó, đáng chú ý có nhiều sản phẩm thủ công (handmade) độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khách hàng lựa chọn dành tặng cho một nửa yêu thương.

Quà tặng Valentine đa dạng bày bán trên đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang

Năm nay, ngày lễ Valentine đúng vào ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Các shop hoa tươi, quà lưu niệm cũng nhân dịp này mở bán đầu năm. Ghi nhận tại thị trường phố biển, trên các tuyến đường như Thái Nguyên, Lê Hồng Phong, Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng, 2-4... các quầy hoa tươi đều chuẩn bị đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Khách mua chủ yếu chọn hoa hồng – loài hoa biểu tượng cho tình yêu - để thay lời muốn nói. Giá hoa hồng đỏ hiện có giá 20.000 đồng/ bông, hoa hồng vàng, cam… giá 15.000 đồng/ bông. 1 bó hoa/ lẳng hoa trung bình dao động từ 250.000 - 350.000 đồng.

Các quầy hoa đang tất bật vận chuyển sản phẩm quà tặng phục vụ ngày Lễ Tình nhân.

Bên cạnh hoa tươi, hiện nay, có nhiều bó hoa cầm tay hình tròn hoặc trái tim được kết khéo léo từ vải nhũ kim tuyến, sáp… với số lượng đa dạng từ 20, 30, 50, 60… bông với nhiều giá khác nhau từ vài trăm đến 1 triệu đồng/ bó.

Khách chọn mua quà tặng trên đường Thích Quảng Đức, TP. Nha Trang

Ngoài hoa tươi, các món quà tặng đặc biệt dịp Valentine còn là những hộp sôcôla hình trái tim ngọt ngào, những chú gấu bông ngộ nghĩnh… Hiện quà tặng sôcôla khá đa dạng, nhiều nơi tự làm những viên sôcôla “I love you” dễ thương. Người bán cho biết, những kẹo sôcôla tươi này thường không để được lâu, chỉ khoảng nửa tháng nhưng bù lại sẽ có vị mềm mịn tươi nguyên.

Dịp này, tại các siêu thị cũng có chương trình giảm giá, khuyến mãi đối với 2 loại mặt hàng này. Tại siêu thị Vincom, hộp sôcôla giảm từ 57.000 đồng còn 45.600 đồng/ hộp, thú bông heo nằm 30cm giảm từ 129.000 đồng còn 69.000 đồng/ con. Chương trình "Xuân quà yêu thương ngập tràn" tại siêu thị Lotte Mart Nha Trang giảm giá đối với thú bông rồng 35cm từ 358.000 đồng còn 244.000 đồng/con…

Chị Nhung với bó hoa sáp đỏ thắm gần 100 bông được chính tay chị làm.

Thị trường quà tặng Valentine đa dạng nhưng sức mua hiện khá trầm lắng, người bán vẫn đang thấp thỏm, kỳ vọng khách hàng sẽ tăng vào ngày 14-2. Chị Nhung, điểm bán hoa trên đường Lê Hồng Phong cho biết, “Dọn bán từ sáng 13-2 đến giờ, tôi mới bán vài bó hoa thôi, chỉ thu được vài trăm ngàn. Hy vọng, khách sẽ tập trung mua nhiều vào ngày 14-2”.

Quầy quà tặng lễ tình nhân tại siêu thị Lotte Mart Nha Trang.
Sôcôla, thú bông cho một nửa yêu thương đặt ngay khu vực lối vào siêu thị Vincom.
Sôcôla handmade nghộ nghĩnh.

NHƯ THẢO