23:14, 16/12/2023

Ngày hội chụp ảnh chân dung miễn phí cho trẻ em vùng cao

LÊ NA

Sáng 16-12 tại Trường Tiểu học xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh, nhóm Help - Portrait Nha Trang đã tổ chức Ngày hội chụp ảnh chân dung miễn phí năm 2023. Đây là ngày hội thứ 9 tại tỉnh Khánh Hòa và là ngày hội thứ 12 tại Việt Nam. Với chủ đề “Tươi như hoa”, nhóm Help - Portrait Nha Trang đã chụp, in và tặng tại chỗ 500 tấm ảnh chân dung học sinh, ảnh thẻ cho phụ huynh và các em học sinh.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng tặng hơn 700 phần quà bao gồm: áo ấm, dép, bánh kẹo, gấu bông và 100 suất lương thực cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.  

Các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn cho các bé tạo dáng trước ống kính.
Các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn cho các bé tạo dáng trước ống kính.

Anh Nguyễn Như Thống, Trưởng Ban tổ chức Help - Portrait Nha Trang, chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ câu nói cửa miệng của các nhiếp ảnh gia: “1 - 2 - 3 tươi như hoa nào”. Chương trình năm nay mong muốn chụp được những khoảnh khắc vui nhất, hạnh phúc và sẽ là món quà Giáng sinh ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa”.

Anh Thống cũng cho biết, nhìn các em hồn nhiên tạo dáng và muốn được chụp nhiều ảnh đẹp để làm kỷ niệm nhóm thực hiện chương trình rất vui. Ngoài ra, có những trường hợp khiến người chụp ảnh không khỏi xúc động. Trong đó, nhóm đã chụp chân dung cho nhiều cụ già lớn tuổi theo yêu cầu từ người thân, bởi rất có thể là tấm ảnh cuối cùng nên chúng tôi cố hết sức chụp cho chu đáo, sao cho tất cả mọi người đều có những tấm ảnh ưng ý nhất.

Các em nhỏ háo hức xem những tấm hình được chụp.
Các em nhỏ háo hức xem những tấm hình được chụp.

Ngày hội là dịp để những bạn đam mê nhiếp ảnh có điều kiện đóng góp cho cộng đồng bằng chính khả năng nhiếp ảnh của mình. Qua đó, các bạn sẽ hiểu hơn về hoàn cảnh khó khăn của người khác, hiểu ý nghĩa về giá trị tinh thần to lớn của những bức ảnh trong việc đem lại niềm vui và hy vọng cho nhiều người, nhất là cho những em học sinh.

Bạn Nguyễn Đức Huy (23 tuổi), tình nguyện viên đến từ Ninh Hòa, cho biết đây là lần đầu tiên tham gia chương trình. “Các em nhỏ tại đây còn nhút nhát nhưng được chụp ảnh các em đều cười tươi rạng rỡ. Tuy không thể hiện được bằng lời nhưng các em đã gửi gắm niềm vui qua từng ánh mắt. Mình mong muốn đây là hoạt động thường niên và đến với nhiều người hơn nữa. Mỗi tấm chân dung là một hình ảnh đẹp, làm cho họ tự tin hơn trong cuộc sống” – Đức Huy chia sẻ.

 
Anh Nguyễn Như Thống hạnh phúc khi được tận tay trao tặng tặng ảnh cho các em học sinh khó khăn.
Anh Nguyễn Như Thống hạnh phúc khi được tận tay trao tặng tặng ảnh cho các em học sinh khó khăn.

Không giấu nổi cảm xúc khi được nhận món quà bất ngờ, em Là Minh Dy, học sinh lớp 3 bày tỏ: “Tấm ảnh này em sẽ giữ thật kĩ bởi đây là hình ảnh đầu tiên em được chụp, em mong muốn được các anh chị sẽ chụp thêm nhiều ảnh đẹp cho mẹ và các bạn của em”.

Gương mặt chị Ca Thja và em Là Minh Dy rạng rỡ hẳn lên vì thấy hai mẹ con trong ảnh “đẹp hơn ngày thường nhiều lắm”.
Gương mặt chị Ca Thja và em Là Minh Dy rạng rỡ hẳn lên vì thấy hai mẹ con trong ảnh “đẹp hơn ngày thường nhiều lắm”.

Trong hành trình chia sẻ và lan tỏa những điều tử tế của những người đam mê nhiếp ảnh, anh Trần Hải Bình (TP. Nha Trang), thành viên tham gia chương trình từ những ngày đầu tiên luôn mong rằng: “Thông qua nhiếp ảnh, tình cảm từ những trái tim sẽ đến với ngàn triệu trái tim, những bức ảnh sẽ giúp vơi bớt những khó khăn và nỗi đau trong cuộc sống của mọi người”.

LÊ NA