12:15, 07/08/2023

Người dân phố biển tham gia chương trình “Đi bộ cùng Mạnh”

THANH TRÚC

Sáng 7-8, nhiều người dân thành phố biển Nha Trang đã cùng nhau đi bộ góp sức cùng thực hiện mong muốn mang 2.000 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng cao vào dịp mùa đông năm nay trong chương trình “Đi bộ cùng Mạnh” do Nhà báo – MC Nguyễn Duy Mạnh (Báo Thế giới và Việt Nam) phát động. 

Nhà báo Duy Mạnh cùng các bạn trẻ Nha Trang thực hiện hành trình đi bộ.
Nhà báo Duy Mạnh cùng các bạn trẻ phố biển Nha Trang thực hiện hành trình đi bộ.

Theo đó, 6 giờ sáng, hơn 30 bạn trẻ đã cùng nhau thực hiện hành trình đi bộ với lộ trình từ Tháp Trầm Hương qua cầu Trần Phú và quay lại, với tổng quãng đường 7km. Trong buổi sáng, các bạn đã đóng góp tổng cộng 150km đi bộ, qua đó tự thử thách bản thân và gieo những năng lượng tích cực vào 2.000 chiếc áo ấm tặng cho trẻ em vùng cao vào cuối năm nay. 

Nhà báo Duy Mạnh chia sẻ: “Trên hành trình 2.000km, mỗi 1km sẽ là một chiếc áo ấm dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao trong mùa đông này. Số tiền mua áo ấm được sử dụng từ nguồn tiền cá nhân của tôi. Tuy nhiên, nếu ai có mong muốn gửi những chiếc áo ấm mới đến các em nhỏ trong mùa đông năm nay, chúng tôi vẫn tiếp nhận và chuyển tới tận tay của các em”.

Bạn Đặng Thị Khánh Hoà (áo cam) tham gia chặng đi bộ góp sức mang áo ấm cho trẻ em nghèo.
Bạn Đặng Thị Khánh Hòa (áo cam) tham gia chặng đi bộ góp sức mang áo ấm cho trẻ em nghèo.

Được biết, hoạt động được diễn ra trên 17 tỉnh, thành phố, từ ngày 1 đến 19-8. Từ đầu tháng 8 đến nay, qua 7 tỉnh, Ban tổ chức đã thực hiện gần 3.000km với hơn 1.000 tình nguyện viên hưởng ứng. “Tôi thường xuyên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện theo hình thức như: chạy bộ, đi bộ hay các hoạt động trao tặng quà. Đọng lại sau mỗi chương trình, tôi đều thấy rất vui và vô cùng hạnh phúc vì mình đã đóng góp được chút sức nhỏ bé giúp đời giúp người”, bạn Đặng Thị Khánh Hòa, tình nguyện viên tham gia chia sẻ.

 
Những thành viên về đích đầu tiền.
Những thành viên về đích đầu tiền.
30 thành viên đã hoàn thành tổng chặng đường 150km.
30 thành viên đã hoàn thành tổng chặng đường 150km.

THANH TRÚC