18:59, 17/08/2023

Nâng tầm trải nghiệm với giao diện mới của truyền hình MyTV

Đột phá về hình thức, cách thể hiện, ưu việt về tính năng, giao diện MyTV 2023 ra mắt mới đây mang đến cho khách hàng trải nghiệm thân thiện - thông minh - cá nhân hóa.

MyTV ra mắt giao diện mới

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, với mong muốn luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất, thời gian qua, truyền hình MyTV đã nghiên cứu các xu hướng công nghệ tiên tiến và giao diện UI/UX hiện đại trên thế giới, nắm bắt yêu cầu trải nghiệm ngày càng cao của khách hàng để không ngừng đổi mới. Giao diện mới MyTV 2023 ra mắt mới đây đã hiện thực hóa mong muốn này, mang đến sự thay đổi vượt trội, phù hợp với xu hướng trải nghiệm của người dùng. Giao diện có tính thân thiện cao, hiện đại, hiển thị trực quan kho nội dung ưa thích và các tính năng riêng biệt, bổ sung và nâng cấp tính năng tìm kiếm thông minh, đề xuất các nội dung ưa thích và cá nhân hóa người dùng.

Xuất phát từ nhu cầu luôn hướng tới sự tiện lợi, đơn giản và dễ sử dụng, giao diện được thiết kế giảm tối đa các thao tác khi lựa chọn nội dung và sử dụng tính năng. Kho nội dung và các tính năng hỗ trợ được đặt ngay trên menu trái màn hình trang chủ, như vậy chỉ cần 1 hoặc 2 thao tác là người dùng xem được nội dung mong muốn.

Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI dự đoán sở thích, khuynh hướng xem nội dung để gợi ý phù hợp nhất, nâng cấp tính năng tìm kiếm thông minh, đề xuất nội dung, tự động đưa ra gợi ý khi khách hàng nhập ký tự đầu tiên. Từ việc áp dụng AI trong tính năng Recommendation vào giao diện mới, truyền hình MyTV đưa ra những gợi ý nội dung phù hợp, chính xác nhất đối với từng người dùng tạo nên một trải nghiệm riêng biệt.

Giao diện mới của MyTV có gì?

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, giao diện mới của MyTV trên smartTV, Smartbox có “Trang chủ Home 1” được bố trí gồm 3 phần chính: Khu vực ở giữa, phía trên chạy overlay các trailer; khu vực bên trái là “Menu”; khu vực phía dưới là các dòng nội dung và các dòng kênh. Giao diện được thiết kế thân thiện, trẻ trung, bắt kịp với xu hướng thiết kế thời đại. Việc bổ sung “Menu” bên trái giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nhanh các dịch vụ và các tính năng của ứng dụng. Bên cạnh đó, việc thay dòng các icon dịch vụ bằng dòng “Thịnh hành” và dòng “Truyền hình của bạn” giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nhanh các nội dung nổi bật và các kênh truyền hình theo thói quen, sở thích của mình.

Còn “Trang chủ Home 2” có các dòng cate nội dung thuộc các thể loại khác nhau, bao gồm một số dòng cate Top 10 phim nổi bật do đội ngũ quản lý nội dung của MyTV đưa lên, các dòng cate còn lại do hệ thống AI trí tuệ nhân tạo đề xuất hiển thị dựa trên sở thích và hành vi của cá nhân người dùng. Bên cạnh đó, “Menu” trái hiển thị xuyên suốt tại tất cả các vị trí trên màn hình trang chủ các tính năng “Preview poster” ở Top 10 phim nổi bật. Còn “Menu” trái của trang chủ giúp cho khách hàng thuận tiện thao tác tiếp cận nhanh các dịch vụ nội dung MyTV và các chức năng của ứng dụng, cũng như các thể loại nội dung khác nhau của dịch vụ. Ngoài ra, trên “Trang chủ Home 2” còn có thanh công cụ màn hình player kênh (người dùng có thể chọn vào các icon để sử dụng các tính năng: Lịch phát sóng, danh sách kênh, thêm vào danh sách/xóa khỏi danh sách kênh); thanh công cụ màn hình player phim, VoD (giúp người dùng chọn vào icon Thêm vào danh sách thì phim đang xem sẽ được hiển thị ở mục Danh sách đã lưu và ngược lại); tính năng Preview poster ở Top 10 phim nổi bật (giúp di chuyển đến 1 poster bất kỳ, khi ấy poster tự zoom out và chạy preview, đang được áp dụng cho mục Top 10 phim nổi bật nhằm lôi cuốn, thu hút người dùng tiếp cận nội dung)…

Với mục tiêu đem tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất, truyền hình MyTV không ngừng thay đổi, mang đến những điều mới mẻ dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Để biết thêm chi tiết, khách hàng liên hệ đến điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa hoặc để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian đầu sử dụng, xin vui lòng tra cứu theo một trong các cách sau: Kênh 0 trên TV; mục Hỗ trợ tại website https://mytv.com.vn hoặc gọi hotline miễn phí 18001166.

V.THÌN - T.BA