16:13, 23/08/2023

Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp 2-9

THÀNH NAM

Ngày 23-8, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, đã triển khai Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về việc tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn Lễ Quốc khánh 2-9 đến các đơn vị liên quan trong sân bay Cam Ranh.

Theo đó, trong dịp này, cảng hàng không sẽ tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ngoài ra, phải bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại các cảng để hành khách dễ nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt. Các đơn vị, nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không. Các hãng phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận. Ngoài ra, phải triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ chỉ thị đến người lái tàu bay và các cá nhân liên quan, yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không phê duyệt. Các hãng hàng không cũng cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay…

THÀNH NAM