22:19, 22/06/2023

Chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

V.THÌN - T.BA

Trong tháng 6 và 7-2023, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức của nhà mạng để thực hiện.

Nhiều lợi ích khi chuẩn hóa thông tin

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, VinaPhone tiếp tục triển khai công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư. Các khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao trong đợt này bao gồm: Khách hàng có giấy tờ chứng thực cá nhân đã hết hạn sử dụng; khách hàng có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSLD quốc gia về dân cư, chưa đảm bảo đúng quy định theo Nghị định số 49/2017 của Chính phủ.

Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao
Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Theo quy định hiện nay, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải được chuẩn hóa thông tin để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Các thuê bao di động sau khi được đồng bộ thông tin với CSLD quốc gia về dân cư sẽ dễ dàng thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, như: Tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực… và các dịch vụ khác cần xác thực, gửi thông qua số điện thoại như dịch vụ ngân hàng.

Bên cạnh đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là quyền lợi của khách hàng và giúp VinaPhone hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin sẽ dễ dàng được hỗ trợ các dịch vụ chính chủ, như: Cấp lại SIM khi mất máy, chuyển mạng giữ nguyên số, hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời, giảm thiểu rủi ro về an ninh thông tin…

Cách thức thực hiện

Trong tháng 6 và 7, các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin sẽ nhận được thông báo từ VinaPhone qua các kênh chính thức: Tin nhắn SMS định danh VinaPhone”, cuộc gọi hiển thị tên định danh VinaPhone và từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Khách hàng hoàn toàn yên tâm thực hiện theo thông báo và hướng dẫn từ các kênh chính thức này.

Để thuê bao không bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều vào các thời hạn nêu tại tin nhắn SMS/cuộc gọi thông báo, khách hàng nhận được thông báo yêu cầu có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone qua các cách sau:

Chuẩn hóa qua website: Bước 1: Truy cập vào website https://my.vnpt.com.vn, nhập số điện thoại cần chuẩn hóa, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để đăng nhập. Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân. Bước 3: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.

Chuẩn hóa quá ứng dụng MyVNPT: Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần chuẩn hóa thông tin. Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”. Bước 4: Đối với khách hàng thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Khách hàng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn

Chuẩn hóa tại các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất: Khách hàng mang theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao. Danh sách và vị trí các điểm giao dịch của VinaPhone có thể được tra cứu tại https://vnpt.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich.

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, đơn vị rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các cơ quan quản lý nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của quý khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật. Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

V.THÌN - T.BA