10:03, 16/03/2023

Sau ngày 31-3: Thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị gián đoạn liên lạc

Thời gian gần đây, VinaPhone đã có nhiều tin nhắn, cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện thông tin thuê bao chậm nhất đến ngày 31-3-2023, nhằm đảm bảo quyền lợi, liên lạc thông suốt.

Thời gian gần đây, VinaPhone đã có nhiều tin nhắn, cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện thông tin thuê bao chậm nhất đến ngày 31-3-2023, nhằm đảm bảo quyền lợi, liên lạc thông suốt.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, với những khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone đã triển khai các tin nhắn thông báo đến thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, hướng dẫn khách hàng các cách thức cập nhật thông tin. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận thông tin tin nhắn, cuộc gọi từ những địa chỉ kể trên và tự thực hiện bổ sung thông tin, chuẩn hóa theo hướng dẫn. VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.


VinaPhone sẽ thực hiện nhắn tin liên tục từ nay đến ngày 19-3-2023, mỗi ngày ít nhất 1 lần cho các thuê bao nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng nhận được tin nhắn, cuộc gọi cần nhanh chóng phối hợp thực hiện bổ sung, chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Nếu có vướng mắc, khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài CSKH 18001091 hoạt động 24/7 để được kịp thời hỗ trợ.


Theo quy định, sau ngày 31-3-2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao. Đến ngày 15-4-2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15-5-2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, thời gian qua, VinaPhone đã nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, phục vụ cho việc đồng bộ với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Hiện tại, nhà mạng cũng đã bố trí đầy đủ nhân sự tại các điểm giao dịch và tổng đài cũng như có các phương án kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống để phục vụ cho giai đoạn “nước rút” này. Trên cơ sở đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, VinaPhone sẽ hết sức hỗ trợ khách hàng để việc bổ sung thông tin được đầy đủ, chính xác và nhanh chóng, tiện lợi nhất và đồng thời rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng.

 

Những trường hợp cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao

Những trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là các khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng VinaPhone bao gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh… nhưng chưa trùng khớp với các thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Những trường hợp này, nhà mạng sẽ thực hiện nhắn tin thông báo, thực hiện cuộc gọi tới thuê bao và hướng dẫn bổ sung, cập nhật theo quy định.


V THÌN - T. BA