12:08, 10/08/2022

Lợi ích bất ngờ của ăn cà rốt vào buổi tối

Cà rốt giàu vitamin và các loại khoáng chất có lợi. Do đó, đây trở thành món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, ăn cà rốt gần giờ đi ngủ còn có thể giúp dễ ngủ hơn.

Cà rốt giàu vitamin và các loại khoáng chất có lợi. Do đó, đây trở thành món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, ăn cà rốt gần giờ đi ngủ còn có thể giúp dễ ngủ hơn.

 

Ăn có rốt gần giờ đi ngủ có thể giúp dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ảnh:  SHUTTERSTOCK
Ăn có rốt gần giờ đi ngủ có thể giúp dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Nếu đói gần giờ ngủ thì mọi người nên chọn những món ăn nhẹ. Một số món ăn vào thời điểm này có thể giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng cũng có thể làm chúng ta tỉnh táo và khó ngủ, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).
 
Gần đến giờ ngủ thì mọi người cần tránh các món có đường, tinh bột và chất béo. Vì những món này khiến dễ tăng cân.
 
Cà rốt là lựa chọn phù hợp vì giàu vitamin, chất xơ và ít calo. Không những vậy, ăn cà rốt vào buổi tối còn giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.
 
Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of Sleep Research đã phân tích khả năng ảnh hưởng của các dưỡng chất trong cà rốt đến chất lượng giấc ngủ của cơ thể.
 
Kết quả cho thấy hàm lượng cao chất beta-carotene và alpha-carotene trong cà rốt có thể giúp dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Beta-carotene và alpha-carotene có rất nhiều trong các loại thực vật có màu cam như bí ngô, cà rốt.

 

Để tận dụng tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong cà rốt, các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy nấu chín thay vì ăn tươi. Ảnh:  SHUTTERSTOCK
Để tận dụng tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong cà rốt, các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy nấu chín thay vì ăn tươi. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) phát hiện cà rốt là loại thực vật có hàm lượng alpha-carotene cao thứ hai trong các loại thực vật, chỉ đứng sau bí ngô.
 
Không những vậy, trong cà rốt có các loại khoáng chất quan trọng khác như selen, vitamin D và kali. Để tận dụng tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong cà rốt, các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy nấu chín thay vì ăn tươi.
 
Nguyên nhân là do cà rốt nấu chín sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Ngoài ra, nếu ăn tươi thì dạ dày sẽ khó tiêu hóa và dễ tạo cảm giác đầy hơi, từ đó gây khó ngủ, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên