03:08, 10/08/2022

Ăn bí ngòi tốt như thế nào?

Theo trang Everyday Health, bí ngòi là một trong những thực phẩm hàng đầu nên tiêu thụ hằng ngày vì nhiều lợi ích dinh dưỡng.

Theo trang Everyday Health, bí ngòi là một trong những thực phẩm hàng đầu nên tiêu thụ hằng ngày vì nhiều lợi ích dinh dưỡng.

 

Bí ngòi là thực phẩm có rất nhiều dinh dưỡng (Ảnh: Lâm Anh)
Bí ngòi là thực phẩm có rất nhiều dinh dưỡng (Ảnh: Lâm Anh)

 

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 150 gram bí ngòi chứa: 21 calo; Chất đạm: 1,5 g; Chất béo: 0,4 g; Carbohydrate: 3,9 g; Chất xơ: 1,2 g; Đường: 3 g; Canxi: 20 miligam (mg); Sắt: 0,5 mg; Kali : 324 mg; Natri: 10 mg. Với những giá trị dinh dưỡng trên 
 
Có thể giúp kiểm soát cân nặng
 
Do chứa ít calo và chất béo,  hàm lượng nước và chất xơ dồi giàu nên bí ngòi sẽ tạo cho chúng ta cảm giác no lâu, tiết giảm khả năng thèm ăn. 
 
Cải thiện đường ruột
 
Thực phẩm giàu chất xơ như bí ngòi có thể giúp cải thiện tổng thể đường ruột của bạn, đồng thời "quét" sạch thức ăn tích tụ và vi khuẩn độc hại bằng cách giữ cho việc đi tiêu đều đặn.
 
Lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày cho người từ 19 đến 50 tuổi là 25 g. Do đó, nếu muốn dung nạp chất xơ để cải thiện đường ruột, bí ngòi sẽ là lựa chọn vô cùng hiệu quả. 
 
Giảm nguy cơ ung thư
 
Nhiều nghiên cứu cho rằng cucurbitacin loại B và I là những hợp chất được tìm thấy tự nhiên trong bí ngòi có thể hạn chế sự phát triển của ung thư ruột kết bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc ung thư.
 
Tim mạch thêm khỏe mạnh 
 
Bí ngòi giúp kiểm soát lượng cholesterol bằng cách ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol từ các loại thực phẩm khác. Một vài nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra tiềm năng đặc biệt của bí ngòi là ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện mức cholesterol và ít bị stress oxy hóa hơn.
 
Kiểm soát lượng đường
 
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu. Khi tiêu thụ bí ngòi, lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng vọt như các loại carbohydrate khác. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều rau và trái cây cũng giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. 
 
Theo Lao động