02:07, 17/07/2022

Bất ngờ với những lợi ích của nước ép bí ngô đối với sức khỏe

Trong nước ép bí ngô có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
 

Trong nước ép bí ngô có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
 
Trong nước ép bí ngô có chứa vitamin C, vitamin E, vitamin họ B, kali, biotin, các axit amin khác nhau, beta-carotene, canxi, magiê, sắt, đường,... đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể của chúng ta.
 
Uống nước ép bí ngô đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
Cải thiện sức khỏe tim mạch
 
Trong nước ép bí ngô có chứa một số chất chống oxy hóa, có thể bao gồm các hợp chất polyphenolic và beta-carotene. Đây đều là những chất giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm huyết áp, có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ,...
 
Tốt cho hệ tiêu hóa

 

Nước ép ngô mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: Shutterstock
Nước ép ngô mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: Shutterstock

 

Nước ép bí ngô có hàm lượng lớn chất xơ, điều này giúp phần kích thích hệ tiêu hóa. Chất xơ có thể giúp kích thích chuyển động nhu động, làm giảm táo bón, đầy hơi và chuột rút. Bên cạnh đó, nó còn tối ưu hóa việc hấp thu chất dinh dưỡng và cân bằng môi trường vi sinh của ruột. 
 
Tăng cường hệ miễn dịch
 
Hàm lượng vitamin C có trong nước ép bí ngô sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài nó nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp giảm stress oxy hóa. 
 
Giảm viêm
 
Một số thành phần trong nước ép bí ngô có tác dụng giảm viêm, sưng và đau liên quan đến viêm khớp. Uống một cốc nước ép bí ngô là một lựa chọn thích hợp dành cho những người bị viêm khớp dạng thấp.
 
Bên cạnh đó, bổ sung nước ép bí ngô cũng giúp giải độc cơ thể, giúp ngủ ngon hơn và còn hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giúp da sáng và khỏe mạnh hơn.
 
Theo Lao động