11:07, 15/07/2022

Thiết thực chương trình đổi rác lấy quà

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Công ty Zema Việt Nam tổ chức chương trình "Ngày hè xanh mát - Gom rác đổi quà". Chương trình đã góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời hỗ trợ thiếu nhi tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Công ty Zema Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hè xanh mát - Gom rác đổi quà”. Chương trình đã góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời hỗ trợ thiếu nhi tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang.


Diễn ra từ ngày 9 đến 15-7, tại nhiều điểm đổi quà trên địa bàn TP. Nha Trang, chương trình đã thu hút đông đảo người dân đến đổi quà, mang lại hiệu ứng tích cực. Tại điểm đổi quà ở Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, chị Nguyễn Trần Cát Tường (đường 23-10) đã mang hơn 20 chai nhựa và giấy vụn đến đổi được các phần quà như: bình thủy tinh đựng nước, phiếu quà tặng làm đẹp, muối hồng Himalaya... “Tôi đi siêu thị mua hàng, thấy có hoạt động đổi rác thải có thể tái chế lấy quà tặng nên đã mang đồ đến đổi. Hoạt động này khá thiết thực, giúp người dân chúng tôi hiểu hơn và có ý thức hơn trong việc phân loại rác để bảo vệ môi trường”, chị Tường chia sẻ.

 

Người dân tham gia đổi rác lấy quà tại Siêu thị Lotte Mart Nha Trang.

Người dân tham gia đổi rác lấy quà tại Siêu thị Lotte Mart Nha Trang.


Với ông Trương Thiên Phước (xã Vĩnh Phương), mục đích của hoạt động này khiến ông cảm thấy thú vị khi mang rác thải tái chế đến để đổi quà. Ông Phước nói: “Đổi rác lấy quà, tôi đã thấy khá thú vị rồi, nhưng ý nghĩa hơn là chương trình sẽ dùng kinh phí thu được để giúp đỡ các thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Sau khi đổi quà, tôi cũng đã nhắn bạn bè của mình để mọi người biết và đến đổi quà khi có điều kiện”.


Theo ban tổ chức, điểm đổi quà của chương trình đặt tại nhiều nơi trên địa bàn TP. Nha Trang như: Siêu thị Co.opmart Nha Trang; Gold Coast Mall Nha Trang (số 1 đường Trần Hưng Đạo); VietSmile Café (số 5 đường V2, phường Phước Hải); Nhà Thiếu nhi tỉnh; Siêu thị Lotte Mart Nha Trang; chung cư chợ Đầm; 20 Trần Hưng Đạo (phường Lộc Thọ)... Tại các địa điểm nêu trên, người dân có thể mang các loại rác thải có thể tái chế như: Chai nhựa, vỏ hộp sữa, pin khô đã qua sử dụng, giấy, vỏ lon các loại... để đổi lấy các phần quà thiết thực từ Công ty Zema Việt Nam. Cụ thể, với 10 chai nhựa đã qua sử dụng hoặc 2kg giấy, người dân có thể đổi lấy phần quà phiếu quà tặng chăm sóc tóc, da, móng tay miễn phí tại các cửa hàng của hệ thống spa Zema, kèm với một trong các món quà tự chọn là bình đựng nước; muối hồng Himalaya; bông tắm; bút chì kẻ chân mày. Chương trình được thực hiện với 3.500 phần quà, tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.


Anh Nguyễn Khắc Duy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, chương trình được đơn vị phối hợp với Công ty Zema Việt Nam thực hiện nhằm lan tỏa thông điệp tích cực để nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường và tái chế rác thải nhựa trong cộng đồng dân cư, giúp mọi người hiểu hơn về lợi ích và sự cần thiết của việc phân loại, tái chế rác thải. Sau khi hoạt động đổi rác lấy quà kết thúc, 100% kinh phí thu được từ chương trình được ban tổ chức dùng để bổ sung vào kinh phí thực hiện tặng quà cho thiếu nhi tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang với 50 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, Công ty Zema Việt Nam hỗ trợ 15 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng/suất là khóa đào tạo nghề có hưởng lương cho các bạn trẻ tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang đủ 18 tuổi; hỗ trợ tạo việc làm sau đào tạo cho các em.


VĨNH THÀNH