11:07, 16/07/2022

3 công thức làm đẹp từ táo

Táo có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp.

Táo có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp.

 

Táo có tác dụng làm đẹp cho da mặt, loại bỏ vết bẩn da đầu. Ảnh: Helloglow
Táo có tác dụng làm đẹp cho da mặt, loại bỏ vết bẩn da đầu. Ảnh: Helloglow

 

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ táo
 
Để tạo ra mặt nạ tẩy tế bào chết từ táo, bạn cần:
 
- 2 muỗng canh nước sốt táo hữu cơ không chứa chất bảo quản hoặc bạn có thể tự làm nước sốt táo tươi
 
- 1 thìa yến mạch hữu cơ xay
 
- 1 thìa mật ong nguyên chất hữu cơ
 
- 2 thìa cà phê nước cốt chanh (tùy chọn - nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể bỏ qua phần này)
 
Đầu tiên, bạn trộn tất cả các nguyện liệu lại với nhau trong một cái bát, sau đó thoa lên mặt và cổ. Giữ nguyên hỗn hợp trên mặt khoảng 10 phút. Khi rửa sạch mặt nạ, bạn nên nhẹ nhàng mát-xa da theo chuyển động tròn. Cuối cùng là sử dụng khăn, lau khô mặt và thoa kem dưỡng ẩm.
 
Làm sạch da đầu bằng táo
 
Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 chén nước sốt táo hữu cơ, không chứa chất bảo quản, hoặc bạn có thể tự làm nước sốt táo tươi. Thoa nước sốt táo trực tiếp lên da đầu và tóc của bạn, để khoảng 10 phút. Chất axit malic trong táo sẽ phá vỡ các nang tóc bị tắc và da chết bám trên da đầu. Sau đó, bạn nên gội sạch đầu bằng dầu gội thông thường, có thể không cần dùng dầu xả. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng cách này thường xuyên. 
 
Điều trị nám bằng giấm táo
 
Bạn cần trộn giấm táo với 1/2 nước ép chanh vào một cốc nhỏ. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì có thể không sử dụng chanh, hoặc sử dụng ít. Sử dụng bông tẩy trang, nhúng vào giấm táo, sau đó nhẹ nhàng thoa khắp mặt theo chuyển động tròn. Lưu ý, bạn không nên thoa lên vùng mắt. Để giấm táo trên da mặt khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 
 
Lưu ý, nếu bạn da mặt bạn có cảm giác bỏng rát khi sử dụng hỗn hợp thì bạn nên pha loãng giấm táo với nước. Giấm táo có tác dụng làm bong tróc các tế bào da chết, khuyến khích sự hình thành của da mới.
 
Theo Lao động