04:06, 09/06/2022

5 lợi ích sức khỏe khi kết hợp lúa mạch và đậu lăng

Lúa mạch và đậu lăng kết hợp cả hai loại ngũ cốc và thêm chúng vào lượng thức ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp tăng mức độ dinh dưỡng, lợi ích trong cơ thể.
 

Lúa mạch và đậu lăng kết hợp cả hai loại ngũ cốc và thêm chúng vào lượng thức ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp tăng mức độ dinh dưỡng, lợi ích trong cơ thể.

 

 

Tăng năng lượng
 
Để tăng mức năng lượng trong cơ thể, bạn có thể thêm lúa mạch và đậu lăng vào bữa ăn của mình. Trên thực tế, loại ngũ cốc này sẽ làm tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn của bạn, giúp thúc đẩy hàm lượng chất xơ và protein, mang lại kết quả tích cực cho cơ thể của bạn.
 
Ngoài ra, lúa mạch còn được biết đến là một nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào, là chất dinh dưỡng chính để xây dựng năng lượng của cơ thể.
 
Do đó, nếu bạn muốn có nhiều năng lượng hơn, thì một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là tiêu thụ lúa mạch và đậu lăng một cách an toàn.
 
Giúp giảm cân
 
Quan điểm của việc ăn kiêng là không chỉ để giảm trọng lượng cơ thể, mà bạn còn phải làm cho cơ thể khỏe mạnh. Do đó, bạn có thể dùng lúa mạch và đậu lăng để thúc đẩy một chế độ ăn uống lành mạnh.
 
Hỗn hợp này chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.
 
Giảm cholesterol
 
Chất xơ hòa tan trong lúa mạch có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và giải phóng glucose vào máu. Nhờ đó, nó sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
 
Tiêu thụ lúa mạch và đậu lăng thường xuyên, chúng sẽ giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về tim như đau tim, đột quỵ...
 
Tốt cho bệnh tiểu đường
 
Lúa mạch và đậu lăng được biết là có nguồn chất xơ dồi dào và có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Điều này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu từ Tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng Mỹ số tháng 12 năm 2006.
 
Do đó, nếu bạn muốn ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường, thì một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể làm là bổ sung các thành phần lành mạnh như sự kết hợp của các loại ngũ cốc này.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của lúa mạch và đậu lăng là phòng chống ung thư. Có một số loại dinh dưỡng thực vật được gọi là lignans thực vật trong lúa mạch và đậu lăng có thể giúp điều trị ung thư.
 
Theo Lao động