06:06, 08/06/2022

9 lợi ích làm đẹp của quả dứa

Theo Boldsky, quả dứa giàu nước và chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, dưỡng môi và giữ cho tóc chắc khỏe. Dưới đây là 9 lợi ích làm đẹp của quả dứa.
 

 

Theo Boldsky, quả dứa giàu nước và chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, dưỡng môi và giữ cho tóc chắc khỏe. Dưới đây là 9 lợi ích làm đẹp của quả dứa.

 

Quả dứa có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da, tóc, móng tay. Đồ họa: Doãn Hằng
Quả dứa có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da, tóc, móng tay. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Làm sáng da
 
Hàm lượng vitamin C có trong dứa, giúp mang lại làn da khỏe mạnh và sạch mụn. Lấy một vài lát dứa và chắt lấy nước cốt. Rồi thêm một thìa baking soda vào và thoa hỗn hợp này lên mặt. Để da khô và rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu không có baking soda, có thể uống nước ép dứa mỗi ngày để giữ cho làn da sáng mịn.
 
Tẩy tế bào chết 
 
Dứa có thể tẩy tế bào chết sâu cho làn da. Quả dứa không chỉ loại bỏ các tế bào da chết khỏi cơ thể mà còn thúc đẩy lưu thông máu tốt, giữ cho da mịn màng. Lấy 2 thìa đường nâu và thêm một thìa nước dứa. Dùng hỗn hợp này chà lên mặt và rửa sạch bằng nước lạnh. 
 
Điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời 
 
Bao gồm dứa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp điều trị làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chữa cháy nắng.
 
Để điều trị da rám nắng, lấy một thìa gel lô hội và thêm một ít nước ép dứa vào. Trộn đều 2 thành phần lại với nhau và thoa lên da bị cháy nắng. Chờ cho đến khi hỗn hợp khô và rửa sạch bằng nước vào buổi sáng. 
 
Điều trị bàn chân bị nứt 
 
Một vấn đề làm đẹp khác mà dứa có thể chữa trị là bàn chân bị nứt nẻ. Dứa giúp tăng sinh collagen trên da, giúp sản sinh lớp da mới, làm cho da mềm mại và tươi sáng.
 
Bên cạnh đó, đặc tính tẩy tế bào da chết của dứa cũng rất có lợi cho việc điều trị tình trạng nứt gót chân. Nghiền nát dứa rồi thêm một thìa đường và một thìa mật ong vào. Xoa bóp gót chân bằng hỗn hợp này và rửa sạch bằng nước ấm.
 
Giữ cho móng tay chắc khỏe
 
Hàm lượng vitamin A và C có trong dứa, giúp móng tay chắc khỏe. Bên cạnh đó, dứa còn khắc phục tình trạng móng tay bị vàng hoặc đổi màu. Lấy một ít nước ép dứa rồi thêm vào một lòng đỏ trứng gà và 2 thìa dầu hạnh nhân. Massage móng tay với hỗn hợp dứa này và rửa sạch bằng nước lạnh.
 
Điều trị môi nứt nẻ 
 
Sử dụng nước ép dứa cũng giúp điều trị môi khô và nứt nẻ. Lấy một ít nước dứa và thêm một ít dầu dừa. Trộn 2 thành phần với nhau và thoa hỗn hợp này lên môi. Massage trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Dứa và dầu dừa có chứa các đặc tính nuôi dưỡng giúp đôi môi ngậm nước và mềm mại.
 
Trị mụn
 
Dứa chứa nhiều Vitamin C có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt trên da. Dứa còn cải thiện khả năng chữa lành mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm. Để trị mụn nhọt, lấy một ít nước dứa bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Sử dụng bài thuốc này hằng ngày để da sớm hết mụn.
 
Tăng độ bóng cho tóc 
 
Dứa có chứa một lượng lớn vitamin và protein giúp tóc khỏe mạnh. Sử dụng dứa thường xuyên có tác dụng thúc đẩy một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt. Để có được mái tóc bóng mượt, chỉ cần lấy một ít nước ép dứa và thoa lên da đầu. Để tóc khô và gội sạch bằng nước lạnh.
 
Trị gàu
 
Sử dụng nước ép dứa là một trong những biện pháp khắc phục gàu hiệu quả. Dứa chứa các đặc tính làm sạch giúp trị gàu trên da đầu. Lấy một ít sữa đông và thêm nước ép dứa. Trộn đều 2 thành phần với nhau và áp dụng mặt nạ này trên da đầu và tóc. Ủ khoảng 15-20 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh.
 
Theo Lao động