08:07, 08/07/2021

Nha Trang: Các siêu thị đông người mua trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ngay sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công điện về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh kể từ 0 giờ ngày 9-7, theo ghi nhận của phóng viên, từ 18 giờ 30 ngày 8-7, tại các siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang, khách hàng bắt đầu đổ xô đi mua hàng.

Ngay sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công điện về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh kể từ 0 giờ ngày 9-7, theo ghi nhận của phóng viên, từ 18 giờ 30 ngày 8-7, các siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang bắt đầu đông người đến mua hàng. Trên các kệ hàng, nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ quả đã được người dân mua hết. Các siêu thị cho biết, tại thời điểm này, do lượng người tới mua hàng tăng đột biến và mua với số lượng nhiều nên siêu thị chưa cung cấp kịp; trước thời điểm này, lượng khách tới siêu thị mua hàng vẫn ổn định, không có tình trạng chen lấn. 
 
Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, hiện nay, các siêu thị đều chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu đảm bảo dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người mua. Do đó, khuyến nghị người dân chỉ nên mua đủ lượng hàng hóa để dùng, không nên đổ xô đi mua hàng quá đông để dự trữ. Đặc biệt, ông Dũng cho biết từ ngày 5-7 đến nay, khách hàng đã chuyển qua đặt hàng online nhiều, số đơn hàng online tại siêu thị tăng gấp 5-6 lần. Cụ thể, trước đây, siêu thị nhận từ 20 đơn/ngày thì hiện nay lên đến hơn 100 đơn/ngày. Các mặt hàng khách đặt nhiều nhất chủ yếu là những mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: Thịt, cá, rau, củ, quả, sữa, mì tôm, trứng, phở khô, gạo…. 

 

Đến 17 giờ 50 ngày 8-7 hàng hóa vẫn còn dồi dào
Đến 17 giờ 50 ngày 8-7, hàng hóa vẫn còn dồi dào

 

Rau xanh vẫn còn nhiều
Các loại rau củ, quả vẫn còn nhiều

 

17 giờ 30 lượng người mua hàng tại siêu thị Co.opmat Trang vẫn bình thương
17 giờ 30, lượng người mua hàng tại siêu thị Co.opmart Nha Trang vẫn bình thường.

 

Tại siêu thị Go! lúc 18 giờ khách vẫn bình thường
Tại siêu thị Go! lúc 18 giờ, lượng khách vẫn bình thường.
 
 
Từ 18 giờ 20, khách hàng bắt đầu tới siêu thị rất đông.
Từ 18 giờ 20, khách hàng bắt đầu tới siêu thị rất đông.

 

Tại siêu thị Lottel người dân đã mua sạch thực phẩm sống
Tại siêu thị Lotte, người dân đã mua hết sạch thực phẩm sống.

 

 

Hàng rau cũng đã được người dân mua hết
Hàng rau cũng đã được người dân mua hết.

 

 
 
Tại cuộc họp chiều 8-7, UBND tỉnh cũng đã giao UBND các huyện, thị xã, thành phố có phương án bình ổn giá, an toàn thực phẩm; cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, nhất là tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chủ động triển khai công tác đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống; thường xuyên kiểm tra, có giải pháp bình ổn giá thị trường; xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, tăng giá. 

 

Trong vòng chưa đầy 30 phút toàn bộ mặt hàng trứng
Trong vòng chưa đầy 30 phút, mặt hàng trứng đã được mua hết.
 
Trước đó, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, sở đã có văn bản triển khai đến các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Công Thương các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Hiện nay, các siêu thị kinh doanh tổng hợp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa với giá trị nguồn hàng có sẵn thường xuyên trong kho từ 10 đến 45 tỷ đồng/siêu thị. Hiện nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị, hộ kinh doanh đảm bảo dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người mua. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng quá đông như hiện nay để phòng tránh dịch bệnh lây lan, không có chuyện khan hiếm hàng hóa. 

 

Tại cửa hàng Bách hóa xanh xe xếp hàng dài
Tại cửa hàng Bách hóa xanh, xe xếp hàng dài.

 

 

C.VÂN