06:07, 07/07/2021

Đi siêu thị online

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong những ngày qua, đặc biệt nhiều ca bệnh liên quan đến các chợ đã dẫn đến tâm lý e ngại, lo lắng cho người dân khi đi mua sắm. Để tránh tập trung đông người, nhiều người nội trợ đã chuyển sang hình thức mua hàng online...

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong những ngày qua, đặc biệt nhiều ca bệnh liên quan đến các chợ đã dẫn đến tâm lý e ngại, lo lắng cho người dân khi đi mua sắm. Để tránh tập trung đông người, nhiều người nội trợ đã chuyển sang hình thức mua hàng online. Nắm bắt được nhu cầu này, các siêu thị trên địa bàn thành phố Nha Trang đồng loạt đẩy mạnh kênh mua sắm online với nhiều tiện ích cho khách hàng. 
 
 
Trong những ngày qua, số lượng khách đặt hàng online tại các siêu thị trên địa bàn thành phố tăng cao đột biến. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Số đơn hàng online tại siêu thị Co.opmart Nha Trang gần đây tăng gấp 5-6 lần. Trước đây, siêu thị nhận từ 20 đơn/ ngày thì hiện nay lên đến hơn 100 đơn/ngày. Khách hàng chủ yếu đặt hàng qua Zalo, điện thoại. Đa số các đơn hàng online trong những ngày qua là những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống và công nghệ. Siêu thị miễn phí giao hàng trong bán kính 10km, nếu còn xa hơn sẽ có thương lượng riêng đối với khách. Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản”.
 

 

1
Hàng đặt online được giao đến tận nhà. 
 
 
Từ nhu cầu tăng đột biến này, các siêu thị đồng loạt đẩy mạnh dịch vụ bán hàng trực tuyến, giới thiệu nhiều kênh đặt hàng mua sắm cho khách khách hàng lựa chọn cùng nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách. Siêu thị Lotte Mart Nha Trang triển khai mua sắm trực tuyến: “Ở nhà không khó đi chợ chẳng lo” miễn phí vận chuyển với hóa đơn từ 150.000 trở lên. Khách hàng vào trang https://speedl.vn/ hoặc tải app trên điện thoại rồi lựa chọn, đặt hàng. Sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà trong ngày.
 
 
Tại siêu thị Go!, khách hàng có thể đặt hàng thông qua mạng xã hội Zalo hoặc gọi trực tiếp vào số điện thoại của siêu thị. Khách hàng được hưởng đầy đủ các gói khuyến mãi và miễn phí giao hàng trong bán kính 10 km cho hóa đơn thanh toán từ 200.000 trở lên.

 

1
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn dồi dào, giá bình ổn.
 
 
“Đặc biệt, siêu thị Co.opmart Nha Trang còn nhận gửi hàng đến các khu cách ly, phong tỏa. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên bảo vệ khu cách ly hoặc chuyển khoản. Bán hàng online tốn chi phí nhiều hơn về nhân công chuẩn bị hàng, giao hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách, an toàn cho khách hàng, siêu thị tiếp tục phát triển kênh bán hàng online mạnh hơn trong thời gian tới” - ông Dũng cho biết thêm.
 
 
Hiện nay, hàng hóa tại các siêu thị vẫn rất dồi dào, giá bình ổn, có nhiều khuyến mãi đối với một số mặt hàng thiết yếu như thịt heo, rau củ quả… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
 
Như Thảo