10:01, 25/01/2021

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá hiệu quả

Rau diếp cá là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm, có công dụng hữu hiệu trong việc trị mụn ẩn cho làn da.

Rau diếp cá là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm, có công dụng hữu hiệu trong việc trị mụn ẩn cho làn da.
 
Rau diếp cá sở hữu hàm lượng nước tương đối lớn, đặc biệt lượng tinh dầu trong diếp cá có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Do vậy ngoài việc là một loại rau thanh nhiệt, giải độc thì loại nguyên liệu này còn có khả năng trị mụn ẩn và làm đẹp da.
 
Mặt nạ diếp cá mật ong
 
Mật ong là nguyên liệu giàu vitamin C, có tính chất chống oxy hoá và kháng viêm hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước diếp cá giã nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch và giữ hỗn hợp trong vòng 30 phút. Thực hiện 1-2 lần/ tuần, những vùng da bị mụn ẩn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
 
Rau diếp cá kết hợp với lô hội
 
Lô hội là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chăm sóc da mặt. Ngoài khả năng dưỡng ẩm và giúp se nhỏ lỗ chân lông, lô hội cũng có công dụng diệt khuẩn, giúp làn da của bạn được mịn màng, trắng sáng hơn.
 
Kết hợp lô hội và rau diếp cá sẽ là loại mặt nạ hoàn hảo cho việc trị mụn ẩn, làm sáng da.

 

Lô hội kết hợp với rau diếp cá có công dụng tốt cho việc trị mụn ẩn. Đồ hoạ: Phương Linh
Lô hội kết hợp với rau diếp cá có công dụng tốt cho việc trị mụn ẩn. Đồ hoạ: Phương Linh

 

Để làm loại mặt nạ này, bạn trộn lá diếp cá cùng lô hội và đem xay nhuyễn 2 nguyên liệu này với nhau. Sau đó thoa đều hỗn hợp vừa xay lên da trong khoảng 15-20 và rửa sạch lại với nước lạnh.
 
Muối biển giúp kháng khuẩn hiệu quả.
 
Lá diếp cá kết hợp với muối biển là lựa chọn không thể thiếu khi trị mụn ẩn cho làn da. Đó là do trong muối biển chứa các chất có tính sát khuẩn cao, giúp giảm viêm hiệu quả.
 
Bạn chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản như xay nhuyễn rau diếp cá cùng muối biển, tiếp đó bạn thoa hỗn hợp đều khắp mặt và giữ trong vòng 15-20 phút, cuối cùng là rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy da mặt bị mụn ẩn được cải thiện đáng kể.
 
Ăn trực tiếp lá diếp cá
 
Không cần kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo hỗn hợp trị mụn ẩn, cách đơn giản nhất là bạn hãy ăn trực tiếp lá diếp cá.
 
Để dễ ăn hơn, bạn có thể kết hợp rau diếp cá với rau xà lách hoặc rau thơm… Rau diếp cá có thể giúp thanh nhiệt và đào thải mụn ẩn hiệu quả. Thường xuyên ăn loại rau này sẽ khiến mụn ẩn trên da bạn nhanh chóng được cải thiện.
 
Theo Lao động