02:03, 16/03/2020

7 bài thuốc giảm mỡ từ giấm

Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau.

Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị thuốc được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau.
 
Sở dĩ có được công dụng chữa bệnh là vì acid nicken và vitamin C trong thành phần của giấm có tác dụng làm giãn mạch, hạ cholesterol, chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch.
 
Các thực phẩm ngâm với giấm như lạc, đậu nành, tỏi, nấm hương, rong biển... đều có tác dụng làm giảm mỡ máu, phòng chống vữa xơ động mạch, góp phần điều hoà huyết áp. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản, người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng:
 
Bài 1: đậu nành rang vàng 500g (chú ý không được để cháy) rồi đem ngâm với 1lít giấm, sau 10 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 5 - 6 hạt, dùng thường xuyên rất có lợi cho sức khoẻ.

 

Đậu nành rang vàng ngâm với giấm, sau 10 ngày, dùng thường xuyên rất có lợi cho sức khoẻ.
Đậu nành rang vàng ngâm với giấm, sau 10 ngày, dùng thường xuyên rất có lợi cho sức khoẻ.

 

Bài 2: lạc sống (hạt lạc còn nguyên vỏ) 1 bát, ngâm với một lượng giấm vừa đủ ít nhất trong 7 ngày, mỗi ngày đảo đều 2 lần. Hằng ngày, vào buổi sáng và buổi tối ăn mỗi lần 10 hạt giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Khi huyết áp đã hạ và ổn định có thể chỉ ăn 1 lần trong ngày.
 
Bài 3: tỏi vừa đủ (dùng loại vỏ tím là tốt nhất) bóc bỏ vỏ rồi đem ngâm cùng với 150g đường đỏ trong 150ml giấm, sau chừng nửa tháng là dùng được. Mỗi ngày ăn 2 tép tỏi và uống một chút nước giấm vào lúc sáng sớm khi chưa điểm tâm, 10 - 15 ngày là 1 liệu trình.
 
Bài 4: nấm hương lượng vừa đủ, bỏ cuống, rửa sạch rồi cho vào trong lọ, đổ giấm ngập kín ngâm trong khoảng nửa tháng là được. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10ml. Tương tự như vậy, có thể thay nấm hương bằng rong biển (còn gọi là côn bố hoặc hải đới).
 
Bài 5: giấm 500ml cho vào nồi đun sôi, rồi đổ 500g mật ong vào luyện thành dạng hồ. Mỗi ngày ăn 3 lần, mỗi lần 10g.
 
Bài 6: đem hoà tan 500g đường phèn với 100ml giấm, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 10ml sau bữa ăn, 10 ngày là 1 liệu trình, có thể dùng liên tục 3 - 5 liệu trình
 
Bài 7: đập 1 quả trứng gà vào bát, đổ 60ml giấm vào quấy đều rồi hấp chín, ăn vào sáng sớm, 7 ngày là 1 liệu trình, có thể dùng liên tục vài liệu trình.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống